หน้าแรก เกี่ยวกับ สวทช. ข้อมูลเผยแพร่ กิจกรรม สวทช. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ด้อยโอกาส ติดตามการการเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการในช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนพิการกรณีศึกษาจากจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2568
ติดตามการการเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการในช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนพิการกรณีศึกษาจากจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2568
9 เม.ย. 2568
0
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ด้อยโอกาส

ติดตามการการเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและเสริมการเรียนรู้
ด้านวิชาการในช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนพิการกรณีศึกษาจากจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2568

     เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2568 ดร.ชฎามาศ ธุวะเศรษฐกุล กรรมการและรองเลขาธิการมูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยนางสาววันทนีย์ พันธชาติ กรรมการมูลนิธิฯ, นางสาวอลิสา สุวรรณรัตน์ นักวิชาการอาวุโสจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และนางสาวมนทกานติ์ ใหม่แท้ คณะทำงานมูลนิธิฯ ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและการเสริมสร้างความรู้ทางวิชาการในช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนพิการ ซึ่งเป็นกรณีศึกษาจากจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 มีนาคม ถึง 18 เมษายน 2568 ณ มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ

ในโอกาสนี้ นางอรพรรณ สุวรรณรัตน์ รองประธานกรรมการมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ นางสมจิตร์ รามนันทน์ ผู้อำนวยการมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ คณะนักกายภาพและกิจกรรมบำบัดจากมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ และคณะครูที่รับผิดชอบสอนเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการให้แก่นักเรียนพิการให้การต้อนรับและรายงานผลการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการในช่วงปิดภาคเรียน

โดยมีรายงานดังนี้
(1) การฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย นักเรียนพิการกรณีศึกษาให้ความร่วมมือกับนักกายภาพและนักกิจกรรมเป็นอย่างดี มีคำแนะนำเพิ่มเติมให้ผู้ปกครองช่วยดูแลให้ออกกำลังเป็นประจำเมื่อกลับภูมิลำเนา เพื่อให้เกิดความแข็งแรงและคงทน

     (2) การส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการ คณะครูที่รับผิดชอบแจ้งว่า นักเรียนพิการกรณีศึกษามีสมาธิในการเรียนมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว การสอนวิชามีวัตถุประสงค์การเรียนที่ชัดเจน และนักเรียนพิการกรณีศึกษาสามารถทำได้ คณะครูปรับอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับนักเรียนพิการกรณีศึกษาแต่ละคน ทำให้สามารถเข้าใจและจดจำได้มากขึ้น

9 เม.ย. 2568
0
แชร์หน้านี้: