หน้าแรก เริ่มแล้ว ! กระทรวง อว. เปิดงานถนนสายวิทยาศาสตร์รับวันเด็กแห่งชาติ 2567 ร่วมสนุกแบบจัดเต็มกับกิจกรรมเด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย
เริ่มแล้ว ! กระทรวง อว. เปิดงานถนนสายวิทยาศาสตร์รับวันเด็กแห่งชาติ 2567 ร่วมสนุกแบบจัดเต็มกับกิจกรรมเด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย
12 ม.ค. 2567
0
ข่าวประชาสัมพันธ์

12 ม.ค. 2567 ณ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถ.โยธี กรุงเทพฯ: น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567”

โดยมีนายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. พร้อมผู้บริหาร อว. ผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และน้อง ๆ นักเรียนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ภายในงานมีบูธกิจกรรมต่างๆ จาก 23 หน่วยงานใน อว. ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนมาจัดแสดงพร้อมให้น้อง ๆ ได้มาร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลมากมายบริเวณพื้นที่โดยรอบกระทรวง อว.

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมพิธีเปิดและให้กำลังใจน้อง ๆ ที่มาร่วมสนุกในบูธ สวทช. กับกิจกรรม KidBright Formula Kids บังคับรถผ่านเขาวงกตและแข่งขันเตะฟุตบอลด้วยรถ Formula, หุ่นยนต์อัจฉริยะ “WALKIE” และการทดลองพิมพ์ชิ้นงานจาก 3D Printing ด้วยตนเอง

โดยงานถนนสายวิทยาศาสตร์ที่จัดขึ้นที่กระทรวง อว. จะมีไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2567 และยังมีการจัดกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้มาร่วมสนุกกันที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 5 กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 12-14 มกราคม 2567 โดย สวทช. ได้นำกิจกรรมเรียนรู้ประโยชน์ของการนำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ใหม่ และประดิษฐ์เป็นพวงกุญแจสุดน่ารักติดมือกลับบ้านด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 13 มกราคม 2567 ยังมีกิจกรรมที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า จ.ปทุมธานี ขณะที่ในต่างจังหวัดมีการจัดงานวันเด็กในมหาวิทยาลัยและหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. อีกกว่า 51 แห่ง ใน 49 จังหวัด เพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ ทั่วทุกภูมิภาค

แชร์หน้านี้: