หน้าแรก คณะกรรมการรับรองโครงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เยี่ยมชมกิจการวิจัยของผู้ประกอบการที่ขอรับรองโครงการวิจัย ยกเว้นภาษี 300% (ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562)
คณะกรรมการรับรองโครงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เยี่ยมชมกิจการวิจัยของผู้ประกอบการที่ขอรับรองโครงการวิจัย ยกเว้นภาษี 300% (ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562)
26 ก.ย. 2562
0
ข่าวประชาสัมพันธ์

25 กันยายน 2562 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กรุงเทพฯ – คณะกรรมการรับรองโครงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม นำโดย ดร.ฐิตาภา สมิตินนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เดินทางเข้าเยี่ยมชมกิจการวิจัยของผู้ประกอบการที่ขอรับรองโครงการวิจัย ยกเว้นภาษี 300% ภายในทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยมีคุณวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ (Vice Chairman of the Executive Committee) ดร.ยู จุน เจียง (Chief Research & Development Officer) และดร.ไมเคิล กรีซีลส์ (President; True Digital Group) ให้การต้อนรับคณะเยี่ยมชม

ในการนี้ ได้ชมผลงานนวัตกรรมและผลสำเร็จของงานวิจัยต่างๆ ที่ได้รับการรับรองโครงการวิจัยฯ และนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้แล้ว อาทิเช่น ‘COFY’ หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติเพื่อให้บริการในร้านกาแฟ เป็นหุ่นยนต์เสิร์ฟกาแฟที่ใช้ในการจัดการสั่งซื้อและการบริการเครื่องดื่ม พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมบริการ เช่น ร้านกาแฟและโรงแรม‘I service’ ระบบการให้บริการอัจริยะ ที่ช่วยสนับสนุนการบริการตนเองให้แก่ลูกค้าของบริษัทในกลุ่ม ทรู คอร์ปอเรชั่น ‘Mari’ ระบบมะลิ เสียงสั่งได้ ผู้ช่วยของคุณลูกค้า ด้วยเทคโนโลยี Speech Recognition เป็นระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถแปลงเสียงพูด (Audio File) เป็นข้อความตัวอักษร (Text) ที่ทำให้เกิดการบริการอัตโนมัติใหม่ๆ บนบริการเสียงสั่งได้

  

และในโอกาสนี้ยังได้เข้าเยี่ยมชมบรรยากาศการทำงานของนักวิจัยที่พัฒนาโครงการทางด้านซอฟต์แวร์ของกลุ่มบริษัททรู และเยี่ยมชมสถานที่ในทรู ดิจิตอล พาร์ค ซึ่งเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลแห่งแรกในไทยและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพื้นที่ภายใน Work Space นั้น ประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ Co-Working Space พื้นที่สำหรับทำงาน พักผ่อน และเข้าร่วมการอบรมสัมมนาต่างๆ Office Space พื้นที่ออฟฟิศให้เช่า ห้องประชุมและจัดกิจกรรมInnovation Space พื้นที่สำหรับเทคโนโลยีใหม่ๆ การทดลองนวัตกรรม และ Event Space พื้นที่สำหรับจัดประชุม สัมมนา ศูนย์บริการทางธุรกิจ เป็นต้น

26 ก.ย. 2562
0
แชร์หน้านี้: