หน้าแรก สวทช.-สวรส. เดินหน้าพัฒนาเต็นท์ความดันลบ “HI PETE” ส่งมอบ รพ. รองรับผู้ป่วยโควิด-19
สวทช.-สวรส. เดินหน้าพัฒนาเต็นท์ความดันลบ “HI PETE” ส่งมอบ รพ. รองรับผู้ป่วยโควิด-19
11 พ.ค. 2565
0
คลิปสั้นทันเหตุการณ์

นักวิจัยเอ็มเทค สวทช. เดินหน้าพัฒนาเต็นท์ความดันลบ HI PETE เพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์สำหรับแยกกักผู้ป่วยติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ หรือการทำ Home Isolation หรือ Community Isolation โดยเฉพาะการรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ตามแนวทางเวชปฏิบัติฯ ใหม่

 

โดยทีมนักวิจัยได้รับทุนวิจัยจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ในการต่อยอดพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนได้รับการสนับสนุนการผลิตเต็นท์ความดันลบจากกลไกการผลิตในประเทศ เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานสถานพยาบาลต่าง ๆ นำไปใช้งานจริง ปัจจุบันเต็นท์ความดันลบ HI PETE ได้ถูกออกแบบและพัฒนาจากข้อมูลของบุคลากรทางการแพทย์ผู้ใช้งานจริง จนได้เต็นท์ความดันลบ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น COMPACT, รุ่น BALLOON และรุ่น GRANDE แต่ละรุ่นได้รับการออกแบบให้มีขนาดที่เหมาะกับการใช้งานในบริบทหรือพื้นที่ที่มีความแตกต่างกัน ทุกรุ่นผ่านมาตรฐานความปลอดภัยด้านเครื่องมือแพทย์ และผ่านมาตรฐาน ISO 14644 ที่มีประสิทธิภาพการกรองเชื้อได้ถึง 99.995%

 

สำหรับหน่วยงานสถานพยาบาลที่มีความประสงค์ต้องการนำเต็นท์ความดันลบ HI PETE ไปใช้ และมีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้งานร่วมกับทีมวิจัย สามารถแจ้งความจำนงมาได้ที่ PETE@mtec.or.th หรือ โทร. 02-564-6500.

แชร์หน้านี้: