ข่าวสาร

โครงการ Panus Thailand LogTech Award 2018 เป็นโครงการที่ริเริ่มดำเนินการโดยบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ผู้นำตลาดในภาคธุรกิจขนส่ง และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพด้านธุรกิจโลจิสติกส์ (LogTech) เป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งในปี 2018 นี้ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 มีผู้ให้ความสนใจและร่วมสมัครเป็นจำนวนมาก โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ผ่านเกณฑ์ในรอบคัดเลือกใบสมัครทั้งสองประเภทเป็นจำนวนทั้งสิ้น 22 ทีม และแต่ละทีมได้ผ่านการ Coaching ในเรื่อง Logistics และวิธีนำเสนอบนเวที (Pitching) ในวันกิจกรรม Logtech Boot Camp มาแล้ว ก่อนนำเสนอผลงานในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศและเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

ในระหว่างวันที่ 19 - 27 กันยายน 2561 ทางโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2018 โดยคุณพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด และคุณศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) สวทช. นำทีมผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศประเภทนิติบุคคล/บุคคลทั่วไป ได้แก่ ทีมผู้ชนะเลิศ “Airportels” จากผลงาน “บริการรับฝากขนส่งกระเป๋าสัมภาระ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 “Transporter Drone” จากผลงาน “โดรนลำเลียงสินค้า” และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 “Business Competitive Intelligence (BCI)” จากผลงาน “ระบบบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานแบบอัตโนมัติ” เดินทางสู่ประเทศเยอรมนี โดยโครงการฯ มอบสิทธิ์ศึกษาดูงานมหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ 67th IAA Commercial Vehicles ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยธีมงานปีนี้เป็น ‘Driving Tomorrow’ หรือ ‘ขับเคลื่อนเพื่อวันพรุ่งนี้’ โดยเน้นการขับเคลื่อนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล และปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชม NEXT Logistics Accelerator ที่เมืองฮัมบวร์ค ซึ่งเป็นศูนย์ Acceleration สำหรับ Logistics Startups ชั้นนำจากทั่วโลกโดยเฉพาะ

จากการดำเนินโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2018 ซึ่งได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี้ ซึ่งเป็นเวทีประกวดแนวคิดธุรกิจและโครงการด้านธุรกิจ โลจิสติกส์เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ประกอบกับการศึกษาดูงาน Logistics ที่ประเทศเยอรมนี จะทำให้บรรดา startups ได้แนวคิดในการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ เพื่อพัฒนานวัตกรรมธุรกิจด้านโลจิสติกส์ที่หลากหลาย ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดใช้งานได้จริงในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ให้ก้าวล้ำทันสมัย เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่นโยบาย 4.0 ได้

สำหรับ Startup ที่สนใจและพลาดโอกาสเข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ ปี 2562 เตรียมพบกับ Batch 3 ของโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 โดยบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด และศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี สวทช. ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.nstda.or.th และ http://www.panus.co.th