โครงการสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โคมไฟลูกบาศก์ จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งเป็นชุดสื่อการเรียนรู้ที่เน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ลงมือปฏิบัติและเน้นให้ นักเรียนได้ฝึกคิดอย่างเป็นระบบ ลงมือวางแผน และแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง
🌎 EP 1.1 “โคมไฟลูกบาศก์ จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ”
🌎 EP 2.1 ทำไมต้องโคมไฟลูกบาศก์
🌎 EP 2.2 ปัญหาทางคณิตศาสตร์
🚀 EP 2.2 (1/2) ปัญหาทางคณิตศาสตร์ตอนที่ 1
🚀 EP 2.2 (2/2) ปัญหาทางคณิตศาสตร์ตอนที่ 2
🌎 EP 3.1 ตรวจสอบอุปกรณ์
🌎 EP 3.2 ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์
🚀 EP 3.2 (1/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 1
🚀 EP 3.2 (2/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 2
🚀 EP 3.2 (3/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 3
🚀 EP 3.2 (4/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 4
🚀 EP 3.2 (5/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 5
🚀 EP 3.2 (6/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 6
🚀 EP 3.2 (7/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 7
🚀 EP 3.2 (8/8) ขั้นตอนประกอบอุปกรณ์ตอนที่ 8
🌎 EP 4.1 การติดตั้งโปรแกรม Arduino
เอกสารสำหรับติดตั้งโปรแกรม คลิก
🌎 EP 4.2 ภาพรวมของโปรแกรมควบคุมหลอดไฟ LED (Code)
🌎 EP 4.3 การควบคุมสีของ LED (Color)
🌎 EP 4.4 การใช้งานคำสั่งวนลูป (for loop)
🌎 EP 4.5 การแก้ปัญหาไฟ LED ติดไม่ครบ และ Error upload code
🌎 EP 5.1 ลงทะเบียนเข้าใช้งานโปรแกรม Onshape
🌎 EP 5.2 ขั้นตอนการออกแบบโมเดล 3 มิติ
🚀 5.2.1 การออกแบบฐานล่าง (ตอนที่ 1)
🚀 5.2.2 การออกแบบฐานล่าง (ตอนที่ 2)
🚀 5.2.3 การออกแบบฐานล่าง (ตอนที่ 3)
🚀 5.2.4 การออกแบบฝาปิดด้านบน (ตอนที่ 1)
🚀 5.2.5 การออกแบบฝาปิดด้านบน (ตอนที่ 2)
🚀 5.2.6 การออกแบบฝาปิดด้านบน (ตอนที่ 3)
🚀 5.2.7 การออกแบบข้องอ 90 องศา (ตอนที่ 1)
🚀 5.2.8 การออกแบบข้องอ 90 องศา (ตอนที่ 2)
🚀 5.2.9 การประกอบโมเดลชุดโคมไฟบาศก์ (ตอนที่ 1)
🚀 5.2.10 การประกอบโมเดลชุดโคมไฟบาศก์ (ตอนที่ 2)
🌎 EP 6.1 เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ
🌎 EP 6.2 การใช้งานเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (XYZ Mini)