25 มี.ค. 62 | 26 มี.ค. 62 | 27 มี.ค. 62 | 28 มี.ค. 62

หัวข้อ

นำเสนองานวิจัยจากนักวิจัยรุ่นใหม่และนักวิจัยรุ่นเยาว์ (นักศึกษาทุน สวทช. และเครือข่าย) ด้านเทคโนโลยียานยนต์ เทคโนโลยีด้านพลังงาน และเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่อง
วันที่และเวลา วันพุธที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 – 16.30 น.
สถานที่ ห้องประชุม CC-404 อาคารศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย, อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
  พบกับงานวิจัยด้านยานยนต์ ยานยนต์ไฟฟ้า ตัวเก็บประจุไฟฟ้าและแหล่งพลังงานขนาดเล็ก อาทิ ฝุ่นจากเครื่องยนต์และเชื้อเพลิงชีวภาพ สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า Surface layer effect in high-permittivity TiO2-based oxides สมบัติทางไจแอนต์ไดอิเล็กตริกและสมับติทางไฟฟ้าของวัสดุ ไดอิเล็กตริกประสิทธิภาพสูงกลุ่ม TiO2 สำหรับประยุกต์เป็นตัวเก็บประจุไฟฟ้าและใช้งานในวัสดุพอลิเมอร์นาโนคอมโพสิต การสังเคราะห์สารทาเครื่องหมายน้ำมันเชื้อเพลิง จากอนุพันธ์ของ [5]เฮลิซีนและของเสียในอุตสาหกรรม

พันธกิจการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของ สวทช. ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรวิจัยคุณภาพ เพื่อช่วยขับเคลื่อนงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์ได้จริงตามแผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศอย่างยั่งยืน โดยผ่านการสนับสนุนทุนเพื่อการศึกษาและวิจัยให้แก่เยาวชนในระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา(ปริญญาตรี โท เอก) และระดับหลังปริญญาเอกผ่านโครงการต่างๆ เพื่อฝึกทักษะวิจัยแบบมืออาชีพให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จนสามารถใช้ทักษะวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเข้าสู่วิชาชีพ

สวทช. จึงได้จัดให้มีการนำเสนอผลงานความก้าวหน้างานวิจัยจากนักวิจัยรุ่นใหม่และนักวิจัยรุ่นเยาว์และเครือข่ายภายใต้การสนับสนุนทุนของ สวทช. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเผยแพร่ผลงานวิชาการงานวิจัยด้านเทคโนโลยีเคมีชีวภาพ เทคโนโลยีอาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพด้านการเกษตร ให้แก่อาจารย์ นักวิจัย นิสิต/นักศึกษา และผู้สนใจได้รับทราบ และเพื่อร่วมเป็นเครือข่ายวิจัยและช่วยพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

กำหนดการ
13.30 – 13.50 น. ฝุ่นจากเครื่องยนต์และเชื้อเพลิงชีวภาพ
โดย ดร. ปรีชา การินทร์
13.50 – 14.10 . ICE Metallic Ashes
โดย Mr. Phyo Zin Ko Ko
14.10 – 14.30 . Impact of Oil Additive Characteristics on Biofuel Engine Wear using Electron Microscopy and Confoul Microscopy
โดย นายปัญญากร รังษีธนะไพศาล
14.30 – 14.50 . พักรับประทานอาหารว่าง
14.50 – 15.10 . สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า
โดย  ดร. มานพ มาสมทบ
15.10 – 15.30 . Parametric Study and Optimization of Resistance Spot Welding on Cylindrical Li-ion Battery Cell in Battery Packing for Electric Vehicle
โดย นายณัฐชนน พิชัย
15.30 – 15.50 . Surface Layer Effect in High-permittivity TiO2-based Oxides
โดย ผศ. ดร. ประสิทธิ์ ทองใบ  
15.50 – 16.10 . สมบัติทางไจแอนต์ไดอิเล็กตริกและสมับติทางไฟฟ้าของวัสดุ ไดอิเล็กตริกประสิทธิภาพสูงกลุ่ม TiO2 สำหรับประยุกต์เป็นตัวเก็บประจุไฟฟ้าและใช้งานในวัสดุพอลิเมอร์นาโนคอมโพสิต 
โดย นายวัฒนา ตุ่ยไชย
16.10 – 16.30 . การสังเคราะห์สารทาเครื่องหมายน้ำมันเชื้อเพลิง จากอนุพันธ์ของ [5]เฮลิซีนและของเสียในอุตสาหกรรม
โดย นายนิรวิทย์ แก้วนก


< ย้อนกลับ