โอกาสสมุนไพรไทยในตลาดจีน หลังวิกฤติ COVID-19
โอกาสสมุนไพรไทยในตลาดจีน หลังวิกฤติ COVID-19
Chance of Thai Herbal Products in China Market : Post COVID-19
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปี 2019 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านคน เกิดภาวะความเครียด ความตื่นกลัวไปทั่วโลก ประชาชนจำนวนไม่น้อยหันมาให้ความสนใจในการดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพให้แข็งแรง เริ่มมองหาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหรือสมุนไพรที่มาช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโรค รักษาโรค รวมถึงดูแลภาวะทางอารมณ์มากขึ้น
ในวิกฤติดังกล่าว นับเป็นโอกาสทางธุรกิจของประเทศไทยในฐานะประเทศที่มีองค์ความรู้ในการใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเราเป็นประเทศหนึ่งที่มีความหลากหลายทางชีวภาพของพืชสมุนไพร มีการศึกษาค้นคว้าเพื่อนำสมุนไพรมาใช้ประโยชน์ด้านต่างๆ เราส่งออกสารสกัดจากพืชมากที่สุดในอาเซียน การเติบโตของตลาดสมุนไพรจึงเป็นที่น่าสนใจ และเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมสมุนไพร โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่ไม่ควรมองข้าม การได้เรียนรู้ความต้องการ พฤติกรรม และวัฒนธรรมที่แตกต่าง รวมถึงปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคในประเทศจีน จึงมีความจำเป็น ทำให้ผู้ประกอบการสามารถผลิตสินค้าที่ตอบสนอง และสื่อสารได้ตรงกับความต้องการ และพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี จึงกำหนดจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “โอกาสสมุนไพรไทยในตลาดจีน หลังวิกฤติ COVID-19” (Chance of Thai Herbal Products in China Market : Post COVID-19) เพื่อเป็นการจุดประกาย เปิดมุมมอง โดยการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analysis การใช้ประโยชน์จาก Big Data ในการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่
วิดีโอบันทึกการสัมมนา
กำหนดการ
13.30 – 14.30 น.
Big Data Analysis : Global Economic Landscape
โดย คุณพลเทพ มาศรังสรรค์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท Build a Box จำกัด
14.30 – 15.30 น.
Big Data Analysis : A Tool of New Business Era
โดย คุณธนิศร์ พิริยะโภคานนท์
Co-Founder บริษัท Backyard จำกัด
15.30 น.
จบการสัมมนา และ networking
เกี่ยวกับวิทยากร:

คุณพลเทพ มาศรังสรรค์
