magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

ทำความรู้จักกับ Startup

“Startup” คงเป็นคำศัพท์ใหม่ทางธุรกิจที่หลายๆ คนคงจะได้ยินบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ คำว่า Startup มักจะมาพร้อมกับภาพของเจ้าของธุรกิจรุ่นเยาว์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับธุรกิจใหม่ของพวกเขาพร้อมกับรายงานผลกำไรของบริษัทจำนวนหลักล้านซึ่งเกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนถามขึ้นมาว่า Startup คืออะไร เราก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้

Startup เป็นแนวความคิดใหม่ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาและถูกกล่าวถึงอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้พยายามที่จะระบุหาคำจำกัดความของแนวความคิดนี้ แต่ก็พบว่า ต่างคนก็ต่างมีคำจำกัดความของ Startup ที่แตกต่างกันไป และคนส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า ไม่ว่าจะเป็น อายุของบริษัท จำนวนเงินลงทุนหรือผลกำไร ประเภทของสินค้าและบริการ ก็ไม่สามารถเป็นตัวชี้ชัดได้ว่า ธุรกิจหนึ่งๆ คือ Startup หรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/296-knowledges/21982-science-and-technology-news

ที่มา: สำนักงานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2559). รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน เดือนกุมภาพันธ์ 2559. ค้นข้อมูลวันที่ 29 เมษายน 2559 จาก http://ostc.thaiembdc.org/2016/?page_id=3110– ( 48 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 9 = eleven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>