magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

ผู้หญิงกับ STEM Education

ในปัจจุบันนี้ การศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ หรือ STEM Education (Science, Technology, Engineering, and Math) เป็นคำที่ได้ยินกันอย่างแพร่หลาย หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในหลายๆ ประเทศ ต่างตระหนักถึงความสำคัญของ STEM Education เพราะเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยพัฒนาบุคลากรและความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ การสนับสนุนให้ผู้หญิงมีความสนใจใน STEM จึงเป็นหนึ่งในวิธีการพัฒนาการศึกษาด้าน STEM ที่หลายๆ หน่วยงานของสหรัฐอเมริกาให้ความสนใจ เพราะหากสหรัฐฯ สามารถพัฒนาความสามารถด้าน STEM ให้แก่ผู้หญิงได้ ประเทศจะมีบุคลากรด้าน STEM เพิ่มมากขึ้นจำนวนมาก หน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบประเด็นนี้คือ The Office of Science and Technology Policy (OSTP) และ White House Council on Woman and Girls

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/20077-science-and-technology-news

ที่มา: สำนักงานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2558). รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน เดือนกุมภาพันธ์ 2558. ค้นข้อมูลวันที่ 8 เมษายน 2558 จาก http://ostc.thaiembdc.org/13th/?page_id=204– ( 149 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
1 Comment  comments 

One Response

  1. sbo

    ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับความรู้ที่ให้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ two = 10

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>