magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กับละครเพลง
formats

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กับละครเพลง

National Science Foundation (NSF) ใช้งบประมาณราว 700,000 เหรียญสหรัฐฯ กับละครเพลงเรื่อง “The Great Immensity” ซึ่งทำให้รัฐสภาเกิดคำถามขึ้น ถ้าหาก NSF นำเงินส่วนนี้ไปใช้ ในส่วนอื่นอาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่านี้หรือไม่?

NSF เป็นหน่วยงานที่ได้รับเงินทุนวิจัยในการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อสร้างความเข้าใจกระบวนการทางด้านวิทยาศาสตร์ การนำงานวิจัยมาประยุกต์ใช้ และการเพิ่มความสามารถในการนำความรู้มาใช้กับโลกปัจจุบัน รวมทั้งการนำเสนอความรู้ขั้นพื้นฐานโดยผ่านการวิจัยที่เป็นกลาง NSF ได้ให้ทุนสนับสนุนการแสดงละครเพลงแก่บริษัท The Civilians, Inc. มลรัฐนิวยอร์ค เพื่อผลิตละครเพลงเรื่อง “The Great Immensity” วัตถุประสงค์หลักของละครเพลงนี้ คือ การแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นที่จุดวิกฤติทางสภาพภูมิอากาศและ การอนุรักษ์ธรรมชาติ การปรับเปลี่ยนตัวเองและสังคมให้ทันเวลาเพื่อแก้ไขปัญหา สิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่ที่กำลังเผชิญหน้าพวกเราได้อย่างไร เป็นการสะท้อนให้พลเมืองสหรัฐฯ ได้เห็น แนวทางพัฒนาและออกจากความคิดที่ตีกรอบไว้ในด้านวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ อิทธิพลจากละครเพลงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ จินตนาการ กระตุ้นความอยากรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานของประชาชน และความสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เนื้อหาของละครเพลงนี้เกิดจากแนวความคิด ของ 2 สถาบัน คือ Princeton Environmental Institute และ Princeton Atelier Program/Lewis

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/18085-science-and-technology-news– ( 32 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− three = 1

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>