magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ คาร์โกลักซ์: เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจขนส่งสินค้า
formats

คาร์โกลักซ์: เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจขนส่งสินค้า

การเป็นลูกค้ารายแรกของเครื่องบินขนส่งรุ่น 747-8Fs ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทโบว์อิงทำให้บริษัทคาร์โกลักซ์ สามารถประหยัดพลังงานในการดำเนินธุรกิจได้ถึงร้อยละ 16 เนื่องด้วยเครื่องบินขนส่งรุ่น 747-8Fs มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นก่อนคือรุ่น 747-8F ซึ่งนอกจากประหยัดพลังงานมากกว่าแล้ว เครื่องบินขนส่งรุ่น 747-8Fs ยังทำให้บริการของบริษัทคาร์โกลักซ์มีเสียงรบกวนน้อยลงถึงร้อยละ 30 และลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้นอีกด้วย

ในสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีที่สามารถลดระยะเวลาในการบินได้นับเป็นสิ่งจำเป็นต่อการรักษาความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจขนส่งสินค้า ด้วยเหตุนี้ บริษัทคาร์โกลักซ์จึงทบทวนเส้นทางการบินเพื่อทำให้แน่ใจลูกค้าได้รับสินค้าด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพโดยใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและในราคาที่ต่ำที่สุด และยังร่วมมือกับบริษัทลักซ์แอร์คาร์โก (LuxairCARGO) ซึ่งสร้างโรงเก็บของพิเศษสำหรับสินค้าที่ต้องขนส่งด้วยความพิถีพิถัน เช่น เครื่องมือแพทย์ซึ่งต้องใช้ทั้งการควบคุมอุณหภูมิเฉพาะและต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปนเปื้อน พนักงานของบริษัทคาร์โกลักซ์ก็เช่นกันได้รับการฝึกอบรมให้ขนส่งสินค้าที่ต้องควบคุมอุณหภูมิในการขนส่งเหล่านี้ ความพิถีพิถันในการให้บริการขนส่งสินค้าดังกล่าวเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่บริษัทคาร์โกลักซ์ใช้แข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nstda.or.th/nstda-doc-archives/doc_download/1210—-12557

 

 – ( 38 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− one = 8

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>