magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech เทคโนโลยีจากหนังที่กลายเป็นจริง
formats

เทคโนโลยีจากหนังที่กลายเป็นจริง

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, หุ่นยนต์ ฯลฯ ที่เคยเป็นแค่จินตนาการจากในหนัง กลายมาเป็นเทคโนโลยีที่สัมผัสได้จริงแล้ววันนี้  มีคนเคยพูดไว้ว่าชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย แต่ในบางครั้งนิยายก็กลายเป็นต้นแบบของชีวิตจริงได้ด้วยเช่นกัน เหมือนอย่างที่บรรดาหนังดังจากวงการฮอลลีวูดได้วาดภาพถึงอนาคตที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีสุดล้ำ ทำให้เราได้แต่เฝ้าฝันว่าสักวันจะได้สัมผัสของจริง โดยเฉพาะกับภาพยนตร์ไซไฟหลาย ๆ เรื่องดังต่อไปนี้ ที่แม้ในเราจะยังไม่ได้อาศัยอยู่บนสถานีอวกาศ แต่ก็มีอุปกรณ์ตั้งหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, เครื่องแปลภาษา และหุ่นยนต์สุดล้ำต่าง ๆ

หลากหลายเทคโนโลยีจากหนังที่กลายมาเป็นเรื่องจริง ใครจะไปเชื่อว่าภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องที่เราเคยดูเพื่อความสนุกสนานบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Iron Man, Transformers, Star Wars ฯลฯ ได้กลายเป็นตัวจุดแนวคิด นำไปสู่อุปกรณ์และเทคโนโลยีสุดล้ำในโลกความจริง อีกหลากหลายเทคโนโลยีที่สามารถก้าวล้ำทะลุแผ่นฟิล์มออกมาโลดแล่นรอบตัวเราได้แล้วในทุกวันนี้

 

 

 

 

แหล่งที่มา :

“เทคโนโลยีจากหนังที่กลายเป็นจริง”. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://tech.th.msn.com. (วันที่ค้นข้อมูล 16 มีนาคม 2557).– ( 149 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− five = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>