magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Social Media ผลการศึกษาเผย ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใช้ Social Network มากกว่าเพศชาย
formats

ผลการศึกษาเผย ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใช้ Social Network มากกว่าเพศชาย

พบว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใช้ Social Network มากกว่าเพศชาย และใช้ Social Network ด้วยวิธีที่หลากหลายกว่าเพศชายอีกด้วย โดย Social Network ที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ อย่าง Facebook, Tumblr, Pinterest, Instagram และ Twitter ก็ล้วนแล้วแต่มีผู้ใช้งานเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

โดยเพศหญิงนั้นมีแนวโน้มที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ ผ่าน Social Network ต่างๆ มากกว่าเพศชาย กว่าครึ่งของผู้ใช้สาวๆ ใช้ Social Network ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ ที่พวกเธอชื่นชอบ ในขณะที่ไม่ถึงครึ่งของเพศชายใช้งาน Social Network ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ นอกจากนี้ผู้หญิงยังนิยมเปิดรับข่าวสารผ่าน Social Network อีกด้วย โดย 58% ของผู้ใช้งาน Facebook ที่เป็นเพศหญิง เป็นกลุ่มผู้ใช้ที่บริโภคข่าวสารต่างๆ ผ่าน Facebook อย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่ผู้ใช้งาน Facebook ที่เป็นเพศชายเพียง 43% เปิด News Feed ของพวกเขาเพื่อรับข่าวสารต่างๆ

ที่มา : Pilibda Utayanakorn. (2557). โซเชียลเน็ตเวิร์กเติบโตขึ้นได้เพราะความนิยมจากผู้หญิง. ค้นคืนเมื่อ 14 มีนาคม 2557, จาก http://thumbsup.in.th/2014/03/social-network-women/

 – ( 79 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 − = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>