magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech เชื่อหรือไม่ เพลงในห้างหรือร้านกาแฟอาจจะทำให้ไวรัสในมือถือคุณทำงานได้
formats

เชื่อหรือไม่ เพลงในห้างหรือร้านกาแฟอาจจะทำให้ไวรัสในมือถือคุณทำงานได้

Published on March 14, 2014 by in IT Tech

นักวิจัยจาก University of Alabama Birmingham ได้ค้นพบวิธีที่ไม่เป็นที่เตะตาสำหรับกลุ่มแฮกเกอร์ที่สามารถเจาะเข้าไปยังไวรัสในอุปกรณ์มือถือได้ด้วยการใช้แค่เพลง เสียง หรือการสั่นสะเทือนเพียงเท่านั้น

ด้วยความร่วมมือกันระหว่างแลป SECuRe and Trustworthy (SECRET) และ Security and Privacy in Emerging computing and networking Systems (SPIES) ของทางมหาวิทยาลัยทีมนักวิทยาศาตร์กลุ่มนึงสามารถที่จะสั่งให้ไวรัสที่ซ่อนอยู่ในอุปกรณ์มือถือที่อยู่ห่างไป 17 เมตร ในกลุ่มคนหนาแน่นให้เริ่มต้นทำงานด้วยแค่เสียงเพลงเท่านั้น

นักวิจัยยังได้รายงานว่าการใช้มิวสิควิดีโอ การสั่นสะเทือนของตัว Subwoofer คลื่นสนามแม่เหล็กและแสงจากโทรทัศน์หรือจอคอมพิวเตอร์และหลอดไฟก็สามารถทำให้ไวรัสเริ่มทำงานได้เหมือนกัน ซึ่งใช้แบนด์วิธของข้อมูลประมาณ 5 บิตต่อวินาทีเท่านั้น ซึ่งนับเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ของแบนด์วิธที่เครื่องแลปทอปหรือคอมพิวเตอร์ตามบ้านใช้กันเท่านั้น

ในขณะที่สัญญาณเหล่านี้จะไม่สามารถลงโปรแกรมไวรัสลงไปในเครื่องได้ก็จริง แต่เนื่องจากว่ามือถือของเรานั้นถูกเปิดอยู่ตลอดเวลาและมีเซ็นเซอร์ตรวจจับภาพและเสียงอยู่ด้วยจึงทำให้เสี่ยงต่อการถูกโจมตีด้วย โดยเฉพาะถ้าเกิดว่าได้มีไวรัสถูกลงไปในเครื่องอยู่ก่อนแล้ว ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่อาจจะนำไปสู่การก่อให้เกิดอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ได้ในที่สุด

ที่มา : Faceoffact. (2557). เพลงในห้างหรือร้านกาแฟอาจจะทำให้ไวรัสในมือถือคุณทำงานได้. ค้นคืนเมื่อ 14 มีนาคม 2557, จาก http://www.vcharkarn.com/vnews/446962– ( 24 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× four = 24

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>