magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ผลการศึกษาเผย Social network มีผลต่อการสมัครงาน
formats

ผลการศึกษาเผย Social network มีผลต่อการสมัครงาน

หลังจากการขยายตัวของการใช้ Social network อย่างกว้างขวางและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั้น Social network ไม่ใช่แค่พื้นที่ส่วนตัว ในการโพสต์ทุกอย่างได้อย่างเสรีอีกต่อไป ยกเว้นเสียแต่ว่าเจ้าของพื้นที่นั้นๆ ไม่สนใจผลกระทบเกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่ส่งผลต่อเรื่องงานนั่นเอง

จากผลการศึกษาโดย  Workopolis ที่ได้เก็บแบบสอบถามจากนายจ้าง พบว่า 93% ของนายจ้างส่วนมากจะค้นหาโปรไฟล์ของผู้สมัครงานระหว่างสัมภาษณ์งานไปด้วย โดยผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของแต่ละบริษัทส่วนมากเผยว่าสาเหตุที่พวกเขาต้องชมโปรไฟล์ของผู้สมัครงานนั้นๆ ก็เพราะพวกเขาต้องการดูลักษณะนิสัยของผู้สมัครงานนั้นๆ ว่าสามารถเข้ากับวัฒนธรรมขององค์กรได้หรือไม่ 45% เผยว่าพวกเขาต้องการดูว่าผู้สมัครงาน มีความสามารถพอที่จะรับตำแหน่งงานนั้นๆ ในองค์กรหรือไม่ และอีก 44% เผยว่าพวกเขาต้องการดูว่าผู้สมัครงานนั้นเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์หรือไม่

นอกจากนี้ผลการเก็บข้อมูลดังกล่าวยังเผยถึง 3 สิ่งที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และนายจ้างไม่อยากเห็นบนประวัติใน  Social network ของคุณคือ การใช้สารเสพย์ติด ภาพการแสดงออกที่ยั่วยวนทางเพศ และอันดับสุดท้ายคือการใช้คำหยาบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก thumbs up– ( 15 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ eight = 16

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>