magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech เชื่อหรือไม่ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเปิดหน้าจอ Homescreen เกือบถึง 100 ครั้งต่อวัน
formats

เชื่อหรือไม่ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเปิดหน้าจอ Homescreen เกือบถึง 100 ครั้งต่อวัน

Published on February 25, 2014 by in IT Tech

ผลการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่าพวกเขาใช้เวลากับ Homescreen มากถึง 26% จากการเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนทั้งหมด โดย Mobile Posse และ Phoenix Marketing International พบว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมากมีอาการ Fear Of Missing Something (FOMS) ตือกลัวการตกข่าวจนทำให้พวกเขาต้องเปิดหน้าจอ Homescreen อยู่บ่อยครั้ง จนเกือบถึง 100 ครั้งต่อวัน นอกจากนี้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยังเผยอีกว่าพวกเขาจะมองหา Notification หรือการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันต่างๆ เสมอเมื่อเปิดดูหน้าจอ Homescreen นอกจากนี้ Notification ต่างๆ จะถูกอ่านแทบจะทันทีโดย 1 ใน 3 ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนเผยว่าพวกเขาจะเปิดโทรศัพท์ของพวกเขาในทันทีเมื่อได้ยินเสียงการแจ้งเตือน

ภาพจาก : eMaketer

และการรับการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชันต่างๆ ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้นเกิดจากแอพพลิเคชันหมวดต่างๆ อย่างน้อยถึง 8 หมวดจาก 14 ประเภทของแอพพลิเคชันในการสำรวจข้อมูล โดย 1 ใน 5 ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขานั้นได้เปิดรับการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชันทุกหมวดในแบบสอบถามดังกล่าว โดยจากผลสำรวจพบว่าการแจ้งเตือนจากสายสนทนา ข้อความ และอีเมลเป็นหมวดที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนนิยมรับการแจ้งเตือนมากที่สุด ขณะเดียวกันโซเชียลเน็ตเวิร์กยังคงเป็นแอพพลิเคชันประเภทที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต้องการรับการแจ้งเดือน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก thumbsup.in.th และ eMaketer– ( 19 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 3 = four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>