magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

Samsung Power Sleep

โครงการใหม่จากนักวิจัยพัฒนาที่ร่วมมือของ Samsung Australia และกลุ่มนักวิจัยจาก University of Vienna พัฒนาแอพพลิเคชั่น “Samsung Power Sleep” ที่จำเป็นต้องถอดรหัสข้อมูลการเรียงตัว หรือการซ่อมแซมตัวเองของโปรตีน แต่พวกเขาไม่สามารถถอดรหัสด้วยตัวเองได้ และจำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ในการถอดรหัสข้อมูลดังกล่าว แต่กระบวนการดังกล่าวอาจใช้เวลาค่อนข้างมาก

ภาพจาก : thumbsup.in.th

เพื่อช่วยให้กระบวนการดังกล่าวเสร็จสิ้นได้เร็วขึ้น Samsung Australia จึงได้ชักชวนให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Android ช่วยนักวิจัยถอดรหัสข้อมูลดังกล่าวด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Power Sleep” เนื่องจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมากนั้นมักตั้งนาฬิกาปลุกบนสมาร์ทโฟนเพื่อปลุกพวกเขาในยามเช้า ทำให้สมาร์ทโฟนต้องทำงานอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว และเพื่อไม่ให้การใช้พลังงานในช่วงเวลานั้นเปล่าประโยชน์ Samsung Australia และ University of Vienna จึงส่ง “Power Sleep” แอปพลิเคชันที่ทำหน้าที่เสมือนนาฬิกาปลุก แต่ระหว่างนั้นก็จะช่วยนักวิจัยถอดรัสข้อมูลดังกล่าวควบคู่กันไปอีกด้วย

ภาพจาก : mxphone.net

นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่การใช้งานแอพพลิเคชันดังกล่าวนั้นผู้ใช้จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและชาร์จโทรศัพท์ควบคู่กันไปด้วย โดยผู้ใช้สามารถตั้งนาฬิกาปลุกบนแอปพลิเคชัน Power Sleep ได้เหมือนการตั้งนาฬิกาปลุกทั่วไป และที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Power Sleep ในการถอดรหัส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thumbsup.in.th และ creativity-online.com– ( 24 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 7 = sixteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>