magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home การประชุมวิชาการประจำปี การประชุมวิชาการประจำปี 2557 สวทช. (NAC2014)
formats

การประชุมวิชาการประจำปี 2557 สวทช. (NAC2014)

การประชุมวิชาการประจำปี 2557 สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NAC2014) ภายใต้หัวข้อหลัก “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : พลังขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 3 เมษายน 2557เพื่อนำเสนอผลงานวิจัยและพัฒนาที่เป็นรูปธรรม ทั้งการนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์และสาธารณะ และผลงานวิจัยที่สร้างองค์ความรู้เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัต กรรมในภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ

  • การเสวนาพิเศษหัวข้อ “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : พลังขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์จากภาครัฐและภาคเอกชน และกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่น่าสนใจคือ
  • การประชุมสัมมนาวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัย และนิทรรศการแสดงผลงานเด่น อาทิ การเพิ่มขีดความสามารถของภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมการผลิตด้วยนาโนเทคโนโลยี ความพร้อมของประเทศไทยเมื่อเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรมฐานชีวภาพ (Bio-based Industry) และการพัฒนาประเทศ นวัตกรรมพลังงานทดแทน “Solar roof” ทางรอดของคนเมือง และเทคโนโลยีสกัดน้ำมันปาล์มแบบไม่ใช้ไอน้ำเพื่อวิสาหกิจชุมชน สังคมออนไลน์รู้ทันได้ด้วยเทคโนโลยี การดำเนินธุรกิจแบบกรีนและการพัฒนาสังคมคาร์บอนต่ำ และการเปิดตัวห้องปฏิบัติการพลาสติกชีวภาพแห่งแรกในอาเซียน ฯลฯ
  • การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการวิจัยของศูนย์เทคโนโลยีแห่งชาติ
  • กิจกรรมเยาวชน : กิจกรรมการเยี่ยมชมสำหรับเยาวชนและผู้ปกครอง
  • มหกรรมรับสมัครงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (S&T Job Fair) และกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชน ครอบครัวและประชาชนทั่วไป ที่บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร

ลงทะเบียนร่วมงานออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 ที่นี่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ nac2014@nstda.or.th หรือ โทรศัพท์ 0 2564 8000

 

Live Chat– ( 39 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× two = 12

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>