magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน บทบาทของ Big Data ต่อการปฏิรูประบบการทำงานรัฐบาล
formats

บทบาทของ Big Data ต่อการปฏิรูประบบการทำงานรัฐบาล

มีความเป็นไปได้อย่างมากในอนาคตที่หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ จะใช้เทคโนโลยีอภิมหาข้อมูล (Big Data) เพื่อรองรับการเติบโตของข้อมูล ความสามารถในการรับข้อมูลเชิงลึก และสร้างสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ ซึ่งบทบาทของ Big Data ต่อรัฐบาลสหรัฐฯ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. การเสริมสร้างการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการทุจริต
ในเดือน พฤษภาคม ค.ศ. 2012 The multi-agency Medicare Fraud Strike Force ได้เปิดเผยถึงการปราบปรามทุจริตครั้งประวัติศาสตร์ของระบบประกันสุขภาพสหรัฐฯ โดยมีการเรียกเก็บเงินที่เป็นเท็จจำนวน 452 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ FBI David Welker กล่าวว่า งบประมาณของระบบประกันสุขภาพรายปีที่มีมูลค่ากว่า 2.5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ จำนวนร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 10 มีการทุจริต
2. การพัฒนาการให้บริการและการตอบสนองแบบฉับพลัน
เทคโนโลยี Big Data ช่วยส่งเสริมให้หน่วยงานรัฐบาลสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างชาญฉลาด และมีความคล่องตัวมากขึ้น
3. การสร้างความเป็นประชาธิปไตยทางข้อมูล
อาทิ ระบบการร้องทุกข์ (โทร 311) ที่เป็นระบบที่ เปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะ ดังนั้น ข้อมูลเหล่านั้น เปรียบเสมือนแหล่งข้อมูลที่สำคัญของนักพัฒนาและกลุ่มคนต่างๆ ที่ต้องการสร้างโปรแกรมประยุกต์ให้แก่รัฐบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/15391-science-and-technology-news

ที่มา : สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556) .รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจาก วอชิงตัน เดือนพฤศจิกายน 2556. ค้นข้อมูลวันที่ 9 ธันวาคม 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/13th/– ( 30 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 6 = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>