magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2555
formats

มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2555

แพทยสภา เชิญร่วมงาน มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2555 ระหว่าง 31 ต.ค.-2 พ.ย.55 ณ Hall 103 ณ ไบเทค บางนา ซึ่งแพทยสภา ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ 19 สถาบัน และราชวิทยาลัย 14 แห่ง จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เพื่อให้ความรู้กับประชนคนไทยด้านการบริการทางการแพทย์ และ รวมถึงการเข้าถึงการบริการ

 

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องใช้บริการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง และผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมได้อัพเดทความรู้ทางด้านวิทยาการแพทย์ ซึ่งในปีนี้พิเศษกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติฯ ครบรอบ 120 ปี สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลเดชวิกรม พระบรมราชชนก และถวายพระเกียรติแก่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสครบรอบพระชนม์พรรษาฯ 80 พรรษา โดยใช้ชื่อสโลแกนงานว่า “แพทย์ไทย ใส่ใจ ห่วงใยประชาชน เฉลิมพระชนม์ 80 พรรษา มหาราชินี”

กิจกรรมภายในงานแบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนนิทรรศการ มีบริการตรวจสุขภาพฟรี ส่วนของกิจกรรมบนเวที มีการบรรยายที่น่าสนใจ และสุดท้าย ส่วนของห้องประชุมในวันที่ 1 พ.ย. 2555 จะจัดให้มีพิธีมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแพทย์ดีเด่นแพทยสภา ประจำปี 2555  เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาส่งเสริมจริยธรรมของแพทย์ ในหัวข้อที่น่าสนใจหลายเรื่อง อาทิ การเสวนาเรื่อง “AEC มีอะไรในกอไผ่ จะรับจะลุกกันอย่างไร” เพื่อให้วงการแพทย์ ของประเทศไทยพร้อมรับผลกระทบของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดย นายแพทย์สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา และการเสวนาเรื่อง “คนอย่างฉันจะใช่ไหม คนอย่างไหนจะใช่หมอ” โดยมี ริท เดอะสตาร์ นักร้องวัยรุ่นชื่อดังร่วมพูดคุย และแนะแนวทางการเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจและรักษ์สุขภาพสามารถไปร่วมงานดีๆ กันได้ ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-2 พ.ย.55 ณ Hall 103 ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร

รายการอ้างอิง :

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์. ไอที-นวัตกรรม : วิทยาศาสตร์. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/science/20121021/474843/มหกรรมคนรักสุขภาพ.html. (วันที่ค้นข้อมูล 24 ตุลาคม 2555).– ( 177 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
1 Comment  comments 

One Response

  1. พรุ่งนี้จะไปตรวจสุขภาพฟรีครับ พึ่งรู้นะเนี้ย ขอบคุณมากจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 × one =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>