magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ แบตเตอรี่ที่มีความยืดหยุ่น
formats

แบตเตอรี่ที่มีความยืดหยุ่น

การใช้แบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จใหม่ได้จะก้าวหน้าไปอย่างไรหากแบตเตอรี่ดังกล่าวมีลักษณะที่บางเบา สามารถโค้งงอ ยืด และม้วนได้หรือแม้แต่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เปี่ยมไปด้วยพลังงาน และปลอดภัย

แบตเตอรี่ที่มีความยืดหยุ่นสูงดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์สามารถออกแบบโดยไม่มีขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ที่สามารถพับเก็บในกระเป๋ากางเกงได้ แผ่นนำส่งยา (Drug delivery patches) ที่สามารถควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และสามารถยืดและติดได้ตามลักษณะสรีระของแขน ดังนั้น สินค้าต่างๆจะสามารถออกแบบให้เหมาะสมต่อการใช้งานได้ โดยมีความบางเบาแต่ยังสามารถรักษาความปลอดภัย และอาจจะสามารถนำไปช่วยพัฒนาการสร้างยานพาหนะไฟฟ้าและนวัตกรรมอื่นๆ ได้ในอนาคต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/12514-science-and-technology-news

ที่มา : สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556) .รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจาก วอชิงตัน เดือนมิถุนายน2556. ค้นข้อมูลวันที่ 14 มิถุนายน 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/13th/?page_id=204– ( 36 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− five = 3

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>