magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ASEAN สหกรณ์ตรังร่วมประชุมสวทช.ปรับปรุงผลิตปาล์มสู่อาเซียน
formats

สหกรณ์ตรังร่วมประชุมสวทช.ปรับปรุงผลิตปาล์มสู่อาเซียน

ตรัง :นายนันทวัฒน์ แก้วอำดีสหกรณ์จังหวัดตรัง นำคณะกรรมการดำเนินการ และผู้จัดการสหกรณ์ในจังหวัดตรัง เข้าร่วมประชุมวิชาการประจำปี 2556 (NAC 2013) หัวข้อเรื่องจากปาล์มน้ำมัน สู่น้ำมันปาล์ม : วิกฤตหรือโอกาสในการเข้าสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ณ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นายนันทวัฒน์ กล่าวว่า งานในวันนี้จัดขึ้นโดย สวทช. เพื่อมุ่งเน้นและสะท้อนบทบาทของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่มีต่อยุทธศาสตร์และทิศทางของประเทศ ในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC)อย่างเต็มรูปแบบ ในหัวข้อ ความพร้อมสู่ AEC ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเนื่องจาก สวทช. เล็งเห็นว่า การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างสมบูรณ์ ในปี พ.ศ.2558 จะเป็นโอกาสหรือความท้าทายต่อภาคธุรกิจไทย ไม่ว่าจะเป็นภาคการเกษตร อุตสาหกรรมและบริการ ก็ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถในการแข่งขัน ความสามารถในการปรับตัวของภาคธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในประเทศเพื่อให้ภาคธุรกิจไทยสามารถแข่ง ขันได้

สหกรณ์จังหวัดตรัง กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อคิดเห็นระหว่างทุกภาคส่วนถึงความต้องการและศักยภาพในการพัฒนาและประยุกต์ ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งเป็นโอกาสดีสหกรณ์ และสถาบันเกษตรกรในจังหวัดตรัง ที่ได้เรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมในภาคเกษตรกรรม การเพิ่มผลิตภาพการผลิต (productivity) ผ่านการปรับปรุงคุณภาพของปัจจัยการผลิต กระบวนการผลิตปาล์มน้ำมัน และการสร้างสรรค์ผลผลิตในรูปแบบใหม่ต่อไป

รายการอ้างอิง :
สหกรณ์ตรังร่วมประชุมสวทช.ปรับปรุงผลิตปาล์มสู่อาเซียน. สยามรัฐ. ฉบับวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556.– ( 76 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight − 3 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>