magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ฝูงแมงกะพรุนหลากสี ณ จังหวัดตราด
formats

ฝูงแมงกะพรุนหลากสี ณ จังหวัดตราด

ช่วงนี้ปรากฏการณ์ฝูงแมงกะพรุนหลากสีกำลังเป็นที่ให้ความสนใจในสื่อสังคมออนไลน์กันมากมาย ซึ่งนับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอย่างแท้จริง และเป็นโชคดีของประเทศไทย โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดตราด ที่มักจะมีฝูงแมงกระพรุนออกมาลอยตัวกันเป็นจำนวนมากๆ ในช่วงรอยต่อของปลายฝนต้นหนาว ประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่คนในพื้นที่ได้พบเห็นประจำ

นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวชมทะเล ที่ จ.ตราด ซึ่งระหว่างที่พักผ่อนชมทิวทัศน์บริเวณหาดราชการุณย์ ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 48 กิโลเมตร ก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับดงแมงกะพรุนนับพันนับหมื่นตัว ทอดเรียงตัวไปยาวไปสู่กลางทะเล เป็นภาพที่สวยงาม น่าทึ่ง แต่แฝงความน่ากลัวหากพลัดตกลงไปกลางทะเล

ชุดภาพเหล่านี้ถูกโพสท์ขึ้นโดยผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Buksohn สิ่งที่เห็นเป็นภาพแปลก โดยเฉพาะแมงกะพรุนสีน้ำเงินที่ปรากฎให้เห็น และชุดภาพดังกล่าวกำลังสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์จนมีการส่งต่อภาพกันเป็นจำนวนมาก หากใครต้องการชมบรรยากาศจริง ก็สามารถเดินทางไปยังหาดราชการุณย์ จ.ตราด

 

รายการอ้างอิง :

ปรากฏการณ์ฝูงแมงกะพรุนหลากสี. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : http://www.thaibizcenter.com/KnowledgeCenter.asp?kid=10876. (วันที่ค้นข้อมูล 22 ตุลาคม 2555).

ว่อนเน็ต! ฝูงแมงกะพรุนหลากสี ลอยเต็มทะเล จ.ตราด. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : http://news.sanook.com/1149340/ว่อนเน็ต!%20ฝูงแมงกะพรุนหลากสี%20ลอยเต็มทะเล%20จ.ตราด. (วันที่ค้นข้อมูล 22 ตุลาคม 2555).

 – ( 229 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


one + = 8

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>