magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ผลึกน้ำและความสัมพันธ์กับจิต (Messages in Water)
formats

ผลึกน้ำและความสัมพันธ์กับจิต (Messages in Water)

Published on April 18, 2013 by in S&T Stories

จากงานวิจัยซึ่งนำมาสู่การบอกเล่าด้วยปลายปากกาในชื่อเรื่อง “Messages in Water” ของดร.มาซารุ  เอะโมโตะ (Dr.Masaru Emoto) งานวิจัยที่เก็บตัวอย่างน้ำในลักษณะ สถานที่ และสิ่งแวดล้อมที่ต่างกันมาทดสอบ ซึ่งได้ผลการทดสอบที่สอดคล้องและเชื่อมโยงกับอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมได้อย่างน่าสนใจและน่ามหัศจรรย์ในหลายมิติ

ดร.มาซารุ  เอะโมโตะ (Dr.Masaru Emoto) เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท จาปิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิต   สาขา  Medicine Treatment Science จากมหาวิทยาลัย Okumoto International University ได้รู้จักกับ Micro Cluster Water หรือน้ำกลุ่มโมเลกุลเล็ก จึงเริ่มสนใจหันมาศึกษาเรื่องน้ำอย่างละเอียดลึกซึ้งตั้งแต่ปี ค.ศ.1994  ดร.มาซารุ  เอะโมโตะ ได้ทำการเก็บรวบรวมตัวอย่างน้ำจากแต่ละที่มาทดสอบด้วยวิธีการต่างๆ ก่อนนำน้ำในแก้วไปวางในห้องเย็นเพื่อให้จับเป็นก้อนผลึกน้ำแข็ง

ในช่วงวินาทีที่น้ำแข็งจะเปลี่ยนสภาพเป็นน้ำเราใช้กล้องจุลทรรศน์ที่มีกำลังขยายสูงความไว้สูงถ่ายภาพในอุณหภูมิต่ำจะเห็นรูปผลึกของน้ำ  ด้วยเหตุนี้จึงสร้างความตกตะลึงกับผู้คนที่ได้พบเห็นตัวอย่างน้ำที่เก็บรวบ รวมมาจากแต่ละที่และตัวอย่างน้ำที่นำมาทดสอบภายใต้เงื่อนไขต่างๆ ก็ปรากฏเป็นรูปผลึกให้เห็นแตกต่างกัน ซึ่งทำให้พบข้อเท็จจริงว่า ถ้าตัวอย่างน้ำที่เก็บมาจากสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน เพี่อทำให้เย็นจะก่อตัวเป็นผลีกรูปร่างไม่เหมือนกัน โดยน้ำที่มาจากสถานที่ตามธรรมชาติจะก่อตัวเป็นผลึกที่สวยงามกว่าน้ำที่เก็บตัวอย่างใกล้ๆ กับโรงงานอุตสาหกรรม ซี่งน้ำจากพี้นที่ที่มีมลภาวะเป็นพิษนั้นจะไม่ก่อตัวเป็นผลึกเลย ซึ่งดร.มาซารุ  เอะโมโตะ   เรียกผลึกของน้ำที่ถ่ายไว้นี้ว่า “ภาพลักษณ์ของน้ำ” จากการทดลองนี้ยืนยันได้ว่า น้ำสามารถรับรู้สัญลักษณ์หรือรหัสที่แตกต่างกันจากรอบๆ ตัว ด้วยเหตุนี้จึงปรากฏให้เห็นเป็นผลึกที่แตกต่างกัน และด้วยเหตุนี้จึงได้นำมาสู่งานวิจัยเกี่ยวกับผลึกน้ำอันเลื่องชื่อ “Messages in Water” ของดร.มาซารุ  เอะโมโตะที่ทำให้ได้ค้นพบว่า นอกจากสภาพแวดล้อมที่เก็บตัวอย่างน้ำที่แตกต่างกันจะมีผลต่อการก่อผลึกที่แตกต่างกันแล้วนั้น จิตของมนุษย์และสภาพแวดล้อมรอบตัวนั้นมีผลต่อการก่อตัวของผลึกน้ำ และยังได้เขียนหนังสือจากงานวิจัยหัวข้อนี้ชื่อ “Hidden Messages in Water” และได้ตีพิมพ์ขายทั่วโลกได้มากกว่า 400,000 เล่ม ซึ่งจากการวิจัยนี้ได้ทำการพิสูจน์แล้วว่า ความคิดและความรู้สีกของมนุษย์นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงโลกในสามมิติได้

ดร.มาซารุ  เอะโมโตะได้ทดลองเปิดเพลงและพบว่าเสียงเพลงก็ยังมีอิทธิพลต่อผลึกของน้ำเช่นกัน เพลงทีมีความไพเราะก็จะก่อผลึกเป็นรูปร่างสวยงามไม่เหมือนกัน นอกจากนั้นแล้วเขาได้ทำการเปรียบเทียบผลึกของน้ำที่ก่อตัวโดยไม่ได้รับการอวยพร เทียบกับน้ำที่ได้รับการอวยพร พบว่าน้ำที่ได้รับการอวยพรนั้นจะมีผลึกสวยงาม เมื่อเทียบกับน้ำที่ไม่ได้รับการอวยพร โดยที่น้ำที่ไม่ได้รับการอวยพรไม่ก่อตัวเป็นผลึก

และการทอดลองสุดท้ายคือ การนำตัวอักษรหรือคำพูดปิดไว้ที่ภาชนะใส่น้ำแล้วทำให้ก่อตัวเป็นผลึกขี้นของน้ำก็จะได้ผลึกรูปร่างที่ต่างกันออกไป โดยข้อความที่มีความไพเราะจะช่วยให้น้ำมีผลึกที่สวยงามมากกว่าข้อความที่เต็มไปด้วยความรุนแรง

จากการทดลองทั้งหมดพบว่าจิตของมนุษย์นั้นมีผลต่อการก่อตัวของผลึกน้ำ เนื่องจากการที่มนุษย์มีส่วนประกอบของน้ำมากกว่า 70 เปอร์เซนต์นั้นจะเห็นว่าจิตของมนุษย์นั้นนอกจากจะมีอิทธิพลต่อร่างกายตัวเองแล้ว ยังสามารถมีอิทธิพลต่อสภาพแวดล้อม และคนที่อยู่รอบข้างด้วย ถ้าเราคิดในสิ่งที่ดีและทำความดีผู้ที่อยู่รอบข้างจะรู้สีกด้วยเช่นกัน และจะทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ในโลกได้อย่างมีความสุข ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าผลึกน้ำในร่างกายเราก็จะเรียงตัวกันสวยงาม ร่างกายก็สามารถดูดซึมอาหารที่รับประทานเข้าไปได้ดี หรือแม้แต่ยาที่เราทานก็จะได้รับการดูดซึมที่ดีด้วย และส่งผลให้เรามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงและมีจิตใจงดงาม

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จาก http://www.masaru-emoto.net , http://www.whatthebleep.com/crystals และ http://www.life-enthusiast.com/twilight/research_emoto.htm

 

รายการอ้างอิง :

Siri T.  (2555).  จุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดี. ค้นคืนเมื่อ 18 เมษายน 2556, จาก http://healthyandmind.blogspot.com/2012/10/blog-post.html#!/2012/10/blog-post.html.

Truth4Thai.org.  (2556).  ผลึกน้ำและความสัมพันธ์กับจิต. ค้นคืนเมื่อ 18 เมษายน 2556, จาก http://www.truth4thai.org/consciousness/watercrystal.

Emoto, Masaru.  (n.d.).  What is the Photograph of frozen water crystals?.  Retrieved April 18, 2013, from http://www.masaru-emoto.net/english/water-crystal.html.– ( 5531 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 + six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>