magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech การใช้ Social Network มากกว่า 5 ตัว แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นพนักงานที่มีประสิทธิภาพ
formats

การใช้ Social Network มากกว่า 5 ตัว แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นพนักงานที่มีประสิทธิภาพ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวไอที

เจ้านายที่บล็อกไม่ให้พนักงานใช้ Social Network ในที่ทำงาน อาจจะต้องคิดใหม่ เมื่อมีข้อสรุปที่ดึงมาจากข้อมูลของสถานที่ที่ทำงานต่างๆ ที่ Evolv เริ่มต้นตรวจสอบด้วยตัวชี้วัดหลายร้อยตัว จาก 500 บริษัท ซึ่งสิ่งที่ Evolv ได้ข้อสรุปนั้น ชี้ให้เห็นว่าการใช้ Social Network ของพนักงานนั้น ไม่ใช่แค่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแค่นั้น แต่ข้อสรุปกลับบอกว่า ยิ่งใช้ Social Network  หลายตัว ยิ่งทำให้พนักงานคนนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก

พนักงานบางคนที่ใช้ถึง 4 Social Network เช่น Facebook, Twitter, Pinterest หรือ Linkedin สามารถทำยอดขายเพิ่มและสามารถติดต่อกับลูกค้าได้เร็วกว่าคนที่ไม่ได้เล่น Social Network ใดๆ  และยิ่งถ้าใช้ Social Network มากกว่า 5 ตัว สถิติการขายหรือบริการติดต่อลูกค้าก็จะดีและมีประสิทธิภาพกว่าคนที่ใช้ Social Network น้อยๆ ตัว

อย่างไรก็ดีบทวิเคราะห์นี้ก็พิสูจน์จากกลุ่มตัวอย่างไม่กี่บริษัทและเป็นบริษัทที่อยู่ต่างประเทศ ส่วนในประเทศไทยก็คงต้องขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และก็ต้องพิจารณาว่าสายงานที่ พนักงานทำนั้น เล่น Social Network ในเวลางานหลายๆ ตัว มันทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นจริงหรือไม่

แต่ถ้ามองอีกแง่ว่า ในกรณีของคนไทย ก็มีหลายๆ คนที่ใช้ LINE หรือ Facebook Message เพื่อเข้าถึงและสื่อสารกับลูกค้าได้รวดเร็วกว่าการส่งอีเมลหรือโทรศัพท์ ก็ถือได้ว่าเป็นประโยชน์ อย่างนึงของการมี Social Network แต่อย่าเล่นทั้งวันตลอดเวลาจนไม่เป็นอันทำการทำงานแล้วกัน

อ้างอิง เว็บไซตื สำนักข่าวไทย อสมท. – http://www.mcot.net/site/content?id=51651a86150ba0ee3b000106#.UWZxiFdhsa8– ( 71 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight × = 56

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>