magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ICT Stories โลกอนาคตกับทิศทางสังคมอีก 150 ปีข้างหน้า
formats

โลกอนาคตกับทิศทางสังคมอีก 150 ปีข้างหน้า

อะไรจะเกิดขึ้นในปี 2013 ในอีก 10 ปี หรือ 50 ปี หรือ 100 ปี เราจะได้เห็นการคาดการณ์ในอนาคตข้างหน้าจากนักคิด นักวิทยาศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญ ว่าในอนาคตข้างหน้าสังคมของเราอาจจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง ในด้านต่างๆ เช่น Computing and robotics, Politics and business, Science and nature ฯลฯ โดยใช้อินโฟกราฟฟิกอธิบายเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

(สามารถคลิกเลือกที่รูปภาพ เพื่อดูรูปแบบขยาย)

การอธิบายลำดับเหตุการณ์ที่คาดหวังว่าอาจจะเกิดในอนาคตนั้น ได้อธิบายผ่านอินโฟกราฟิก (Infographic) ซึ่งมีการแบ่ง Keyword ได้แก่ Computing and robotics, Politics and business, Science and nature, Society, Technology เป็นต้น โดยแบ่งเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอ้างอิงกับสภาพสังคม 2 ลักษณะ ได้แก่ แบบ Dystopia (สังคมที่อาจเกิดขึ้น แต่ตรงข้ามกับอุดมคติ) และแบบ Utopia (สังคมในอุดมคติ)

โดยรายงานการคาดการณ์ดังกล่าวนี้ได้รวบรวมการคาดการณ์ 40 อย่างที่น่าสนใจ โดยนักวิทยาศาสตร์ นักการเมือง นักข่าว นักเขียน และผู้เชี่ยญชาญแขนงต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมา เกี่ยวกับสภาพสังคมของโลกในปี 2013 – 2150

ทั้งนี้ การจัดทำอินโฟกราฟิกเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตดังกล่าวนี้ ยังสามารถร่วมเสนอและแบ่งปันความคิดเห็นต่างๆ บน Facebook หรือ Twitter ของ BBC ได้ทั้งสองช่องทางตามอัธยาศัย

 

รายการอ้างอิง :

BCC News.  (2013).  Tomorrow’s world: A guide to the next 150 years.  Available: http://www.bbc.com/future/story/20130102-tomorrows-world.  (Access data: January 8, 2013).

– ( 1384 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight × 6 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>