magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Tip & Trick เตรียมปลั๊กไฟไว้ใช้ในต่างแดน
formats

เตรียมปลั๊กไฟไว้ใช้ในต่างแดน

ช่วงเดือนธันวาคมและลากยาวไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกๆ ปีนั้น เป็นช่วงเวลาของการพักผ่อนและช่วงเวลาของความสุขในการที่จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว หรือยกพลไปเที่ยวเพื่อส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่

ถ้าหากการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไปในประเทศไทยการเตรียมตัวเดินทางอาจจะวุ่นวายไม่มากนักในเรื่องของการเตรียมร่างกายให้พร้อม เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ รวมถึงการวางแผนการท่องเที่ยวให้ได้ครบถ้วน แต่ถ้าหากการท่องเที่ยวนั้นจะต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังต่างประเทศการเตรียมตัวก็อาจจะวุ่นวายเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย สิ่งสำคัญที่จะต้องนึกถึงเมื่อรอนแรมอยู่ต่างประเทศนอกจากเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับฤดูกาล ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ แล้ว สิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ “ปลั๊กไฟ” เนื่องจากปลั๊กไฟของแต่ละประเทศนั้นมีลักษณะและรูปร่างหน้าตาที่แปลกและแตกต่างกันไป บ้างก็แบน บ้างกลม บ้างก็สามขา หรือมากกว่านั้นก็มี…

ดังนั้น… วันนี้จึงขอรวบรวมเต้าเสียบที่ใช้กันในต่างประเทศที่คนไทยมักจะเดินทางไปเปิดประสบการณ์กัน เพื่อให้คนไทยหลายๆ คนที่กำลังจะเตรียมตัวเก็บกระเป๋าเดินทางไปพักผ่อนยังต่างประเทศ ได้หาซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่อที่จะทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ที่เรานำติดตัวไปแล้วจะต้องใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์สื่อสารของเรานั้นสามารถมีกระแสไฟผ่านเข้ามาและสามารถใช้งานได้ไม่สะดุดนั่นเอง

ก่อนที่จะเตรียมปลั๊กไฟไว้ใช้ในต่างแดนเรามารู้จักหน้าตาของปลั๊กแบบต่างๆ กันก่อน ปลั๊กไฟสามารถจำแนกได้ดังนี้ A, B, C, D, E, F, I, J, K, L

อังกฤษ : G สเปน : C, F
สหรัฐอเมริกา : A, B สวีเดน : C, F
ออสเตรเลีย : I สวิตเซอร์แลนด์ : C, J
นิวซีแลนด์ : I อิตาลี : C, F, L
เยอรมนี : C, F ญี่ปุ่น : A, B
ฝรั่งเศส : C, E เกาหลีใต้ : A, B, C, F
ออสเตรีย : C, F จีน : A, C, I
แคนาดา : A, B อาร์เจนตินา : C, I
นอร์เวย์ : C, F กรีซ : C, F
ฮังการี : C, F เนเธอร์แลนด์ : C, F
โปรตุเกส : C, F อินเดีย : C, D, M
รัสเซีย : C, F มาเก๊า : D, G
เบลเยียม : C, E มาเลเซีย : G
บรูไน : G มัลดีฟส์ : C, D, G, J, K, L
กัมพูชา : A, C, G เนปาล : C, D, M
โครเอเชีย : C, F สิงคโปร์ : G
เดนมาร์ก : C, E, K ไต้หวัน : A, B
อียิปต์ : C, F เวียดนาม : A, C, G
ฮ่องกง : G

ได้เห็นหน้าค่าตาของปลั๊กในประเทศต่างๆ ที่คนไทยนิยมไปเปิดประสบการณ์กันแล้วอาจจะดูยุ่งยากไปสักนิดนึง และด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ในปัจจุบันจึงได้มีอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Universal Travel Adapter หรือ Universal Plug ที่สามารถปรับรูปแบบให้เสียบใช้กับเต้าเสียบทุกประเภททั่วโลกได้จำหน่ายแล้ว จึงทำให้สบายใจได้ว่ามีเจ้าอุปกรณ์รอบโลกตัวนี้แล้วการสื่อสาร อัพโหลด แชท แชร์ เม้าท์ เม้นท์ กดไลค์ ไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอน


แหล่งที่มา : เรื่องน่ารู้ก่อนไปนอก! มาดูว่าประเทศไหนใช้ปลั๊กแบบไหนบ้างนะ. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://travel.kapook.com/view52054.html. (วันที่ค้นข้อมูล 8 ธันวาคม 2555).– ( 11350 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× eight = 56

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>