magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก แก้ง่วงด้วยกาแฟ ดื่มอย่างไรไม่อันตราย
formats

แก้ง่วงด้วยกาแฟ ดื่มอย่างไรไม่อันตราย

หากการดื่มกาแฟเพื่อคลายความอ่อนเปลี้่ยเพลียแรง หรือแก้ง่วง…. นักวิจัยแนะนำให้ดื่มหรือจิบกาแฟในปริมาณน้อยๆ โดยให้แบ่งการดื่มออกให้มีระยะห่างตลอดวันวัน โดยดื่มครั้งละประมาณ 2-3 ออนซ์ (60-90 มล.) หรือครึ่งแก้วกาแฟมาตรฐาน แต่สามารถดื่มได้บ่อยขึ้น

การดื่มกาแฟในแต่ละครั้งนั้นกาแฟจะเริ่มออกฤทธิ์ใน 15 นาทีและจะอยู่ในร่างกายนานหลายชั่วโมง และต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงกว่ากาแฟที่ดื่มเข้าไปถึงจะสามารถขจัดออกจากร่างกายได้จนหมด

แต่ที่สำคัญที่สุดการดื่มกาแฟและชา โดยเฉพาะก่อนหรือหลังอาหาร 1 ชั่วโมงจะมีผลให้กระเพาะอาหารของเราลดการดูดซึมธาตุเหล็กถึงร้อยละ 80 อีกทั้ง หากดื่มกาแฟในปริมาณมากๆ ก็จะทำให้แคลเซียมถูกขับออกจากร่างกายมากขึ้น เป็นเหตุทำให้กระดูกพรุน รู้ข้อมูลดีๆแล้วจำกันให้มั่นเหมาะเลยว่า “กาแฟห้ามดื่มก่อนหรือหลัง 1 ชั่วโมงเด็ดขาด”

แหล่งที่มา : กาแฟดื่มเวลาไหนอันตรายสุดๆ!!!!. (2555). [ออนไลน์]. http://www.djjmam.com/th/hb_cf/. (วันที่ค้นข้อมูล 10 ตุลาคม 2555).– ( 181 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


two − = 1

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>