magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี PhotoWonder สร้างสรรค์ภาพให้เนียนใส
formats

PhotoWonder สร้างสรรค์ภาพให้เนียนใส

หลังจากที่ได้เคยแนะนำ Application เด็ดๆ สำหรับถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือไปแล้ว  เมื่อได้ภาพถ่ายที่สวยงามตามความต้องการแล้ว แต่บางทีก็อาจจะมีบางรูปหรือบางภาพที่ยังคงขาดอะไรไปนิดๆ หน่อยๆ เช่น อยากทำภาพแห่งความทรงจำให้กับเพื่อนเมื่อต้องห่างกัน หรือ ทำภาพสวีทหวานแหววให้กับคนรัก หรือจะลบ สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำตาโต จมูกโค่ง คางยาว หน้าผอม…. (ไม่ต้องพึ่งมีดหมอกันหล่ะสมัยนี้) การถ่ายภาพด้วย application ที่คุ้นเคยก็อาจจะไม่สามารถตอบสนองได้ทั้งหมด หรือการถ่ายภาพอาจจะกระทำโดยกระทันหันทำให้ไม่สามารถตั้งฟังก์ตามที่ต้องการได้ทัน ดังนั้นก่อนจะได้รูปสวยหวาน รึว่าจะเท่ห์ สนุกสนาน ขนาดไหนก็คงต้องพึ่ง application สำหรับแต่งภาพกันสักหน่อย

สำหรับแอพพลิเคชั่น ที่ใช้ในการแต่งภาพจากโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันมีมากมาย แต่ก็คงจะมีไม่กี่แอพฯ ที่ได้รับความนิยมหรือมีคนใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยส่วนตัวของผู้เขียนเองก็มีแอพฯ สำหรับแต่งภาพติดโทรศัพท์ไว้หลายตัวเช่นกัน แต่ที่เห็นจะโดดเด่นและชอบใช้มากที่สุดก็คือ แอพฯ PhotoWonder

PhotoWonder แอพฯ เชื้อสายจีน ปรับขาวเด้ง เนียนใส ได้ทันใจ แอพฯ นี้ได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ เป็นอย่างมากก็เพราะเป็นแอพฯ ที่มีพร้อมทุกสิ่ง ไม่ว่าจะ ลดรอยดำ ลบรอยสิว เพิ่มความเนียน ทำหน้าใส เพิ่มตาโต แบบสาวเกาหลี เรียกได้ว่าสวยเป๊ะ!! สั่งได้ในแอพฯ เดียว นอกจากปรับภาพให้ดูเรียบเนียนสวย แล้วยังมีลูกเล่นน่ารักๆ ให้เลือกอีกมากมาย อ่านสรรพคุณกันแล้วทำให้นึกสนุกอยากลองดูหรือยังว่า PhotoWonder จะเนรมิตภาพธรรมดาให้เป็นภาพพิเศษได้อย่างไร

ทำความรู้จักกับการทำงานของ PhotoWonder
PhotoWonder เวอร์ชั่นปัจจุบันใช้งานได้ง่ายขึ้นถึงแม้จะเป็นแอพฯ เชื้อสายจีน แต่ตอนนี้เมนูทุกอย่างมีภาษาไทยให้แล้วทำให้การใช้งานง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น PhotoWonder มีฟังก์ชั่นการทำงานหลัก 3 อย่างคือ

  • เลือกภาพ (Edit) เลือกภาพเพื่อทำการปรับแต่ง โดยมีเครื่องมือให้เลือกใช้เพียบ ดังนี้
    1. แก้ไข สามารถปรับแต่งรูปภาพด้วยเครื่องมือต่างๆ ได้แก่ ปรับสี, ปรับขนาด, ตัดเฉพาะภาพที่ต้องการ, หมุนซ้าย-ขวา, ปรับความคมชัด, ทำภาพเบลอ
    2. ปรับแต่ง ปรับแต่งภาพให้ดูผิวเรียบเนียน ลบสิว เพิ่มตาโต ใส่อายไลน์เนอร์ ปัดแก้ว และที่สำคัญ “ทำขาว”
    3. ตกแต่ง ตกแต่งรูปภาพด้วยของตกแต่งและอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ สติ๊กเกอร์ที่มีรูปแบบและลวดลายต่างๆ ให้เลือกใช้ตกแต่งให้ภาพดูมีสีสัน
    4. เอฟเฟค ใส่เอฟเฟคต่างๆ ให้กับรูปภาพ โดยเอฟเฟคได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ คลาสสิก ที่เป็นการแต่งภาพแบบธรรมดา, ฉาก เป็นการแต่งภาพแบบเพิ่มบรรยากาศ เช่น ฉากหิมะ ฉากหัวใจ ฉากแสงดาว เป็นต้น, ประเภทศิลปะ ปรับแต่งภาพให้ดูอ่อนนุ่ม ภาพขาว-ดำ หรือภาพความทรงจำ
    5. กรอบ เลือกใส่กรอบให้กับรูปภาพ ซึ่งกรอบมีให้เลือกทั้งกรอบแบบธรรมดา และ กรอบแบบฉากที่มีพื้นหลังรูปแบบต่างๆ
  • ภาพตัดปะ (Collage) สำหรับฟังก์ชั่น Collage นั้นเป็นการนำรูปภาพหลาย ๆ รูปมารวมอยู่ในกรอบเดียวกัน (เลือกภาพสูงสุดได้ 9 ภาพ) โดยมีแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้
    1. จัดตามเลย์เอาท์ เป็นลักษณะกรอบรูปที่ถูกแบ่งออกเป็นหลาย ๆ ช่องแบบตายตัวตามที่โปรแกรมกำหนดไว้ โดยสามารถเลือก Layout ของการแบ่งช่องรวมทั้งรูปแบบของกรอบได้
    2. จัดตามฟรีสไตล์ เป็นลักษณะการนำรูปมาวางแบบอิสระ ไม่มีการแบ่งเป็นช่อง โดยสามารถเลือก Layout การวางรูปและภาพพื้นหลังที่จะวางรูปทับได้
    3. เรียงภาพ เป็นการนำรูปมาวางเรียงกันยาวๆ เป็นแนวตั้ง โดยสามารถเลือกกรอบรูปแบบต่างๆ ได้
  • เอฟเฟคกล้อง (Snap) ฟังก์ชั่นสำหรับใช้ในการถ่ายรูป ซึ่งก่อนหน้านี้แอพฯ PhotoWonder ไม่สามารถถ่ายภาพได้ ทำได้แค่เพียงนำรูปจากคลังภาพมาปรับแต่งเท่านั้น แต่ตอนนี้สามารถใช้แอพฯ นี้ถ่ายรูปใหม่ได้ทันที ทำให้สะดวกกว่าเดิมมากขึ้น

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าแอพฯ สำหรับแต่งภาพยังมีอีกมาก สำหรับตัวผู้เขียนเองชอบแอพฯ นี้เป็นพิเศษ จึงหยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง ในโอกาสหน้าหากผู้เขียนมีแอพฯ แต่งภาพตัวไหนที่โดดเด่นอีกจะมาแนะนำกันต่อไปค่ะ

ภาพที่เกิดจากการสรรสร้างด้วย PhotoWonder

– ( 832 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>