magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี 10 Application ถ่ายภาพโดนใจสาวก Android
formats

10 Application ถ่ายภาพโดนใจสาวก Android

 

 

 

 

 

 

 

 

จากที่ได้แนะนำ Application ถ่ายภาพสวยๆ จากมือถือด้วยโปรแกรม Pudding Camera กันไปในบทความ “เปลี่ยนมือถือให้เป็นกล้องถ่ายรูปแบบมือโปรด้วย Pudding Camera” กันไปแล้ว อย่างที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้นของบทความ เปลี่ยนมือถือให้เป็นกล้องถ่ายรูปฯ ว่า application สำหรับใช้ถ่ายภาพสำหรับสาวกชาว android มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Panorama, Cymera, Pudding Camera, Camera 360 และอื่นๆ อีกมากมาย หากใครยังไม่อยากเชย หรือ เอาต์ ก็หาโหลดมาติดตั้งแล้วถ่ายรูปสวยไว้แชร์ให้เพื่อนได้กดไลค์ กดแชร์ กันได้แล้ว และเนื่องจาก application ใช้สำหรับถ่ายภาพนั้นมีมากมาย วันนี้จึงขอจัดอันดับ 10 Application ถ่ายภาพโดนใจของสาวก Android มาให้ดูกันว่า app ถ่ายภาพสวยๆ ที่เราใช้อยู่นั้นติด 10 อันดับหรือไม่

1. Pudding Camera
Pudding Camera โปรแกรมถ่ายภาพแบบง่าย และเลือกเอฟเฟคได้มากถึง 7 รุปแบบ และยังเลือกฟิลม์ได้อีก 8 รูปแบบ สามารถปรับสปีดชัตเตอร์ได้ตั้งแต่ -2 จนถึง 2 โปรแกรม Pudding Camera เป็นโปรแกรมถ่ายภาพสัญชาติเกาหลี ในช่วงแรกโปรแกรมดังกล่านี้อาจจะใช้งานได้ค่อนข้างยากสักนิดหน่อยเนื่องจากเป็นภาษาเกาหลีทั้งหมด แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงให้เป็นภาษาอังกฤษแล้ว ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
2. FxCamera
FxCamera เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เนื่องจาก FxCamera นี้เป็นแอพลพิเคชั่นที่ช่วยให้ภาพถ่ายธรรมดา ๆ ดูดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาด้วยลูกเล่นที่มีให้เลือก 6 แบบ 6 สไตล์ ได้แก่ ToyCam, Poladroid, Fisheye, SymmetriCam, Warhol และ Normal

3. Vignette Demo
Vignette Demo ตอนนี้ยังเป็นตัว demo อยู่ แต่ถึงแม้จะเป็นตัวเดโม่ แต่ก็มีลูกเล่นมาให้ลองใช้กันแบบจุใจ นอกจากจะตกแต่งภาพในแบบที่อยากจะทำแล้ว หากยังอยากเสริมนู่นนี่ให้กับภาพอยู่ แม้ว่าจะตกแต่งเสร็จไปแล้วนั้น ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องย้อนกลับไปตกแต่งใหม่ตั้งแต่ต้นแต่อย่างใด

4. Little Photo
Little Photo มีจุดเด่นที่น่าประทับใจคือ การเลือกใช้เอฟเฟ็คต่าง ๆ กับภาพ คือเมื่อแตะที่เอฟเฟคไหน ภาพก็จะแสดงตามเอฟเฟคนั้นทันที ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนเอฟเฟคใหม่ได้เลย หรือถ้าจะให้กลับมาเป็นภาพดั้งเดิมก็ทำได้ง่าย ๆ และเร็วทันใจอีกด้วย นอกจากนี้ถ้าอยากจะใส่ข้อความ วาดรูป หรือเขียนตัวหนังสือด้วยลายมือตัวเอง ก็สามารถทำได้ตามใจชอบด้วยเช่นกัน

5. Retro Camera
Retro Camera สามารถถ่ายภาพได้ 5 แบบ ทั้งภาพแนววินเทจ ภาพฟิล์ม ภาพขาว-ดำ นอกจากนี้ Retro Camera ยังสามารถผสมผสานเอฟเฟคอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งภาพแนวโลโม ภาพโฮลก้า โพลารอยด์ ไดอาน่า ภาพแบบกล้องเด็กเล่น (ToyCam) และภาพแบบกล้อง Hipstamatic อันเลื่องชื่อ รวมถึงถ่ายภาพแบบ Instant Nostalgia ก็มีให้เลือกใช้เหมือนกัน

6. Action Snap
Action Snap จัดเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพที่ต้องขอยกนิ้วให้เพราะแอพฯ นี้มีลูกเล่นหลัก ๆ คือการแบ่งภาพธรรมดา ๆ ให้แยกออกได้หลาย ๆ ส่วน และจะนำส่วนใดของภาพที่แยกไว้มารวมเข้าด้วยกันใหม่ก็ได้ตามแต่ต้องการ

7. A World Of Photo
A World Of Photo ถือเป็นแอพฯ เกมสำหรับถ่ายภาพที่คุณสามารถเลือกสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกได้จากยูสเซอร์ใน Google Map และเมื่อคุณได้ภาพที่ต้องการแล้วก็สามารถแชร์ภาพเหล่านั้นกลับไปที่ยูซเซอร์ที่คุณเลือก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องถ่ายภาพจากทุกยูสเซอร์ที่มีอยู่แต่อย่างใด เพราะคุณสามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายภาพนั้นหรือไม่ตามแต่ต้องการได้เลย

8. Photo illusion
Photo illusion แอพฯ ตัวนี้อาจจะไม่ใช่กล้องถ่ายภาพโดยตรง แต่ก็สร้างสรรค์ภาพออกมาให้ดูแปลกตาได้เหมือนกัน อีกทั้งยังเป็นแอพพลิเคชั่น ที่สามารถทำให้ภาพเก่า ๆ หรือภาพที่คิดว่าไม่สวย ให้กลับมาดูดีได้มากยิ่งขึ้น ทั้งการใส่เฉดสี เอฟเฟ็คต่าง ๆ นานา เรียกได้ว่าเมื่อลองใช้แล้วได้เพลิดเพลินกับการตกแต่งภาพไปตลอดทั้งวัน

9. Roidizer
Roidizer อยากได้ภาพถ่ายที่เป็นแบบ Poladroid แต่ไม่อยากซื้อที่เป็นตัวกล้องใช่หรือไม่ ถ้าใช่ล่ะก็เราขอแนะนำ Roidizer แอพพลิเคชั่นดี ๆ ที่ปรับเปลี่ยนรูปภาพของคุณให้เป็นแบบ Poladroid ได้อย่างง่าย ๆ แถมคุณยังใส่ข้อความใต้ภาพ เสมือนใช้ปากกาเขียนใต้ภาพถ่ายได้จริง ๆ อีกด้วย

10. Camera360
Camera360 ทำให้กล้องมือถือธรรมดา ๆ กลายเป็นกล้องระดับโปรเฟสชั่นน่อลได้ง่าย ๆ ซึ่งสามารถถ่ายภาพในสไตล์ต่าง ๆ เช่น LOMO, HDR, AXIS Shift, Draft, Ghost, Tilt-shift, Color-shift และอีกหลายรูปแบบให้เลือกมากมาย

หลังจากเห็นข้อมูล Application สำหรับถ่ายภาพนี้กันแล้ว ลองยกโทรศัพท์ขึ้นมาดูสิว่ามี app ถ่ายภาพไว้ใช้แล้วหรือยัง หากยังลองดูจากบทความนี้ก็ได้ว่าจะเลือกใช้ app ตัวไหนที่เหมาะกับคุณ

แหล่งที่มา : 10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://hilight.kapook.com/view/61818. (วันที่ค้นข้อมูล 5 พฤศจิกายน 2555).– ( 9793 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 7 = seven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>