magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health เคล็บลับพิทักษ์ใต้วงแขนขาวไร้กลิ่น
formats

เคล็บลับพิทักษ์ใต้วงแขนขาวไร้กลิ่น

“รักแร้”…ดูแลให้เรียบเนียนขาววิ้งไร้กลิ่นทำได้ไม่ยาก หนุ่มๆ นักกีฬา หรือ สาวๆ ที่ทั้งโฉบเฉี่ยว หรือสาวน้อยเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนรับรองได้ว่าต้องอยากมี “รักแร้” ที่ไร้กลิ่นและเรียบเนียนกันทุกคน วันนี้จึงขอนำเสนอเคล็ดลับระงับกลิ่นกาย และ สูตรเด็ดพิทักษ์รักแร้ขาวเนียน
เคล็ดลับระงับกลิ่นกาย

  1. อาบน้ำบ่อยๆ หนุ่ม สาว ควรจะหมั่นอาบน้ำชำระางกายบ่อยๆ และควรจะกำจัดขนรักแร้ออกให้หมด จะช่วยทำให้การสะสมของเหงื่อนั้นลดลง และที่สำคัญการขจัดขนรักแร้จะเป็นการกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิด “กลิ่น” ไม่พึงประสงค์ให้สิ้นกลิ่นลงได้
  2. ใช้โรลออนเพิ่มความมั่นใจ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทั้งหลายที่มีโฆษณาล่อตาล่อใจกันอยู่ทุกวันนี้เป็นสิ่งที่ดีแน่นอนเพื่อใช้ระงับกลิ่นกาย แต่ทางที่ดีแล้วนั้นควรจะเลือกโรลออนที่ปราศจากสารอลูมิเนียม หรือ น้ำหอม เพื่อเพิ่มความขาวใสให้กับผิวใต้วงแขน
  3. หาก “กลิ่นแรง” จนเกินจะขจัดแนะนำให้พบแพทย์ หากจัดการทุกวิถีทางแล้วกลิ่นไม่พึงประสงค์จากรักแร้ก็ยังคงรังควาญเราอยู่ตลอดเวลานั้น หนทางที่ดีที่สุดคือการพบแพทย์ เพื่อขอรับคำแนะนำ หรือติดต่อเพื่อขอซื้อยาปฏิชีวนะแบบครีม ที่ใช้สำหรับฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จริงๆ แล้วก็มีวางจำหน่ายตามร้านขายยาทั่วไป แต่การจะซื้อยามาใช้นั้นก็ควรจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์เสียก่อนจึงจะปลอดภัย
  4. ฉีด “Botox” การฉีด Botox ที่รักแร้ เป็นวิธีลดเหงื่อได้เป็นอย่างดี โดยการรับการฉีด Botox 1 ครั้ง จะสามารถลดเหงื่อได้ประมาณ 4-6 เดือน ถึงแม้วิธีนี้จะเป็นวิธีในการลดเหงื่อแต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องของระยะเวลา ดังนั้นเมื่อครบกำหนดเวลา ก็ต้องมารับการฉีด Botox ซ้ำอยู่เป็นประจำ
  5. สารส้ม สูตรนี้เรียกได้ว่ามีกันมาแต่โบร่ำโบราณกันทีเดียว แต่เชื่อหรือไม่ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลอย่างเหลือเชื่อ เพราะด้วยคุณสมบัติของสารส้มนั้นมีความเป็นด่าง เมื่อมาเจอความเป็นกรดจากเหงื่อ จะเกิดปฏิกิริยาหักล้างกันจึงทำให้กลิ่นต่างๆ นั้นหมดไป

หลังจากที่ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้กับรักแร้แสนรักกันแล้ว ก็อย่าลืมว่า “รักแร้” เรียบเนียนขาวใส ก็เป็นอีกหนึ่งในบุคลิกที่ดีของหนุ่มสาว ไม่ว่าจะยกเวท ใส่แขนกุด โชว์วงแขนเรียบเนียนได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

สูตรเด็ดพิทักษ์รักแร้ขาวเนียน

  • มะขามกับน้ำผึ้ง มะขามเปียกผสมน้ำผึ้ง นำมาทาบริเวณผิวใต้วงแขนทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้นอกจากจะทำให้รักแร้ขาวจากกรดของมะขามเปียกแล้ว ผิวใต้วงแขนจะเรียบเนียนด้วยคุณสมบัติอันนุ่มนวลของน้ำผึ้ง วงแขนจึงขาวใสและเนียนนุ่ม
  • มะนาว สูตรนี้มะนาวเพียวๆ ไม่ต้องผสมอะไรทั้งสิ้นเพียงแค่ฝานมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาถูที่รักแร้แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้นอกจากรักแร้ขาวแล้ว ยังสามารถนำไปถูบริเวณข้อพับ เข่า ข้อศอก ก็จะทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ แต่แนะนำว่าหากจะนำมาถูใต้วงแขนไม่ควรจะทำหลังขจัดขนใต้วงแขนด้วยวิธีการโกนเพราะอาจจะทำให้เกิดอาการแสบได้
  • เกลือสปา ขัดได้แบบที่เราใช้ขัดผิวกาย เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่หมดสภาพแล้วออกไปให้หมด จะได้เผยผิวที่กระจ่างใสใต้วงแขนขึ้นมา แต่แนะนำว่าขัดแต่เพียงเบาๆ เพราะผิวใต้วงแขนค่อนข้างจะเปราะบางหากขัดถูแรงๆ อาจจะเกิดการอักเสบ หรือถลอก ขึ้นได้
  • แตงกวา สูตรนี้อาจจะดูยุ่งยากไปสักหน่อยแต่รับรองว่าได้ผล หลังจากอาบน้ำเรียบร้อยแล้วให้ใช้สำลีชุบน้ำมันมะพร้าวเช็ดบริเวณใต้วงแขนเป็นวงกลม จากนั้นให้ผสมน้ำแตงกวาคั้นสด 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผงขมิ้น 1/2 ช้อนชา แล้วคนให้เข้ากันนำมาทาใต้วงแขนทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด โดยทำวิธีนี้ซ้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองผิวใต้วงแขนจะคืนกลับมาขาววิ้งแน่นอน

หลังจากปฏิบัติตามคำแนะนำทั้งในเรื่องการกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และถนอมใต้วงแขนให้เรียบเนียนกันแล้ว ทุกคนก็สามารถยกมือขึ้นแล้วหมุนๆ หรือจะใส่แขนสั้น แขนกุด ยกเวทโชว์สาว กันได้อย่างมั่นใจทีเดียว

แหล่งที่มา : “beautystuff : Tips for underarm skin care”. SPICY. 10,423 : หน้า 38-39. (3-9 พฤศจิกายน 2555).– ( 531 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


two × = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>