magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก การบินไทยออกกฎเรื่องการนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบิน
formats

การบินไทยออกกฎเรื่องการนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบิน

สายการบินไทย โพสต์ภาพ Infographic เกี่ยวกับการนำ Powerbank ว่านำขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีเคสในต่างประเทศว่า Powerbank จัดเป็นวัตถุอันตรายถึงขั้นไม่สามารถนำ Powerbank ขึ้นเครื่องได้ ในบางสายการบิน  โดยทั้งนี้การบินไทยได้ออกกฎเกี่ยวกับนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบินอย่างละเอียดว่า สามารถนำ Powerbank ขึ้นเครื่องได้ โดยกรณีที่มีความจุไม่เกิน 32,000 mAh เท่านั้น และต้องใส่กระเป๋าเล็กหรือพกติดตัวขึ้นเครื่อง

ทั้งนี้การพก Powerbank ขึ้นเครื่องบินนั้น สามารถพกได้แบบมีความจุไฟฟ้าน้อยกว่า 20,000 mAh  ไปจนถึงความจุไฟฟ้าน้อยกว่า 32,000 mAh  ไม่เกิน 2 ก้อน ขึ้นเครื่องได้

การที่สายการบินไทย ออกกฎการนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบินนี้ ด้วยเนื่องจาก เหตุการณ์ Powerbank ลุกไหม้ เกิดขึ้นในสายการบินต่างชาติมาแล้ว จึงออกมาตรการนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบิน ซึ่งเป็นไปตามประกาศของกฏมาตรฐานความปลอดภัย( IATA ) และ  Powerbank ก็จัดเป็นวัตถุอันตรายด้วย เพราะแบตลิเธียมเมื่อเกิดความร้อนสูงเกินไป สามารถนำไปสู่การติดไฟได้เช่นกัน

รายการอ้างอิง : การบินไทยออกกฎเรื่องการนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบิน . ครอบครัวข่าวสามออนไลน์ (ข่าวเทคโนโลยี) . สืบค้นข้อมูลเมื่อ 28 กันยายน 2557. จาก
http://www.krobkruakao.com//ข่าวเทคโนโลยี/100814/การบินไทยออกกฎเรื่องการนำ-Powerbank-ขึ้นเครื่องบิน—.html– ( 35 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 1 = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>