magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี Youtube เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่แบบเงียบๆ
formats

Youtube เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่แบบเงียบๆ

Google ก็แอบเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆของ YouTube ในงาน VidCon

กูเกิลได้ทำการโพสต์ฟีเจอร์ใหม่ของยูทูปลงใน YouTube Creators Blog โดยเค้าได้สรุปไฮไลต์เด่นๆเอาไว้ให้แล้ว รวมถึงบอกรายละเอียดให้รู้ว่าแต่ละฟีเจอร์ใหม่นั้นทำอะไรได้บ้าง ซึ่งซีเองก็ขอดึงฟีเจอร์เด่นๆมาพูดถึงสัก 4 ข้อ

  1. The YouTube Creator Studio  ฟีเจอร์นี้ใช้สำหรับจัดการชาแนลของคุณให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยให้ข้อมูลการวิเคราะห์ในแบบ real-time รวมถึงเพิ่มทางเลือกในการจัดการคลิปและคอมเม้นต์ นอกจากนี้ใครที่ใช้งานยูทูปบนมือถือหรือแท็บเล็ตบ่อยๆ สามารถดาวน์โหลดเป็นแอพแยกบนแอนดรอยด์ได้แล้ว ส่วนแอพบน iOS จะตามมาในอีกไม่ช้าค่ะ
  2. Support for 60 FPS streaming. สำหรับคอเกมรวมถึงคนที่ชอบถ่ายงานแบบสโลวโมชั่นน่าจะชอบฟีเจอร์นี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถอัพโหลดคลิปวิดีโอเกมได้ดีขึ้นและลื่นขึ้น แม้จะเป็นที่ความเร็วที่ 60 เฟรมต่อวินาที แต่น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้ยังไม่ได้เปิดให้ใช้ทันที ต้องรออีก 2-3 เดือนข้างหน้าถึงจะเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการ
  3. A massive sound effects library. หนึ่งในปัญหาของคนอัพโหลดยูทูปก็คือเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่เอามาประกอบคลิปนี้แหละ ล่าสุดยูทูปได้เพิ่มลูกเล่นให้คลิปของคุณสนุกยิ่งขึ้นด้วยคลังเสียงซาวด์เอฟเฟคอีกหลายพันเสียง ซึ่งให้ใช้กับแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องจ่ายเงินสักบาท
  4. A virtual tip jar. อันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ของเจ้าของคลิป ถ้าคุณดูคลิปไหนแล้วถูกใจ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผู้ผลิต ตอนนี้สามารถกดส่งเงินให้เจ้าของชาแนลได้แล้ว

นอกจากฟีเจอร์ 4 อย่างนี้แล้วยังมีฟีเจอร์อื่นๆอีกเพียบเลยค่ะ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้เจ้าของชาแนลสร้างผลงานได้ดีขึ้น รวมถึงสร้างรายได้จากสิ่งที่คิด ถึงเวลารึยังที่จะเปลี่ยนตัวเองจากผู้ดูมาเป็นผู้ผลิตบ้าง

 

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.dailygizmo.tv/ , ค้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557.

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://bgr.com/2014/06/27/google-youtube-60-fps-streaming/ , ค้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557.

 – ( 68 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ nine = 11

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>