magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก แอพพลิเคชั่นสำหรับคนรักอาหาร
formats

แอพพลิเคชั่นสำหรับคนรักอาหาร

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวสารคดีโลก

อาร์เจนตินา 6 พ.ค.2014 – แอพพลิเคชั่นใหม่ที่กำลังมาแรงในอาร์เจนตินาและเป็นที่สนใจอย่างมากโดยเฉพาะในหมู่คนที่ชื่นชอบอาหาร
“คุกแอพ” เป็นเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดที่กำลังฮิตกันมากในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา โธมัส เบอร์มิวเดซ ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์บอกว่า อาหารเป็นช่องทางนำไปสู่บทสนทนาทุกเรื่องราว เขาเชื่อว่าเมื่อผู้คนพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องของอาหารจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายโดยเฉพาะเมื่อได้ชมศิลปะการทำอาหารฝีมือของพ่อครัวชั้นเยี่ยม และยังทำให้ได้พบปะกับผู้คนมากมายที่เข้ามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์

ลูกค้ายังสามารถจองโต๊ะเพื่อไปรับประทานอาหารที่บ้านของพ่อครัวผ่านคุกแอพโดยไม่ต้องไปเข้าคิวรอ เพียงแค่ชำระเงินทางออนไลน์เมื่อเข้าไปจองโต๊ะเท่านั้น  มาร์ติน อาร์โรโฮ ลูกค้าที่เพิ่งมาใช้บริการครั้งแรกบอกว่า คุกแอพเป็นช่องทางแบ่งปันความรู้สึกคลั่งไคล้ในเรื่องอาหารของเขากับผู้คนทั่วไปนอกจากในหมู่เพื่อนๆ ซึ่งเมื่อมีความสนใจในเรื่องเดียวกันก็ยิ่งอยากทำความรู้จักกันมากขึ้น

คุกแอพเหมือนเป็นบริการด้านการตลาดที่ช่วยจับคู่ให้พ่อครัวกับลูกค้ามาพบเจอกัน โดยจำกัดลูกค้าของพ่อครัวแต่ละรายไว้ไม่เกิน 25 คน เมื่อได้จำนวนแล้วทางบริษัทก็จะจัดให้มาพบปะสังสรรค์กันสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยทางบริษัทจะเป็นผู้ชำระค่าภาษีให้ร้อยละ 20 แต่พ่อครัวต้องแจ้งผลกำไรขาดทุนจากการทำอาหารแต่ละครั้งด้วย

คุกแอพหวังว่า การบอกเล่าแบบปากต่อปากจะช่วยขยายฐานผู้ใช้แอพเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 5 หมื่นคนได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพของอาหารด้วย ทางบริษัทจึงต้องมีวิธีคัดเลือกพ่อครัวอย่างเข้มงวด ผู้สมัครจะต้องผ่านการสัมภาษณ์และสาธิตการทำอาหารก่อน จึงจะเข้าร่วมเครือข่ายพ่อครัวกว่า 800 คนได้ นอกจากฝีมือการทำอาหารแล้วจะพิจารณาด้านอื่นๆ ด้วยเช่น ลักษณะและทำเลที่อยู่อาศัยของพ่อครัว รวมถึงความสามารถในการเป็นเจ้าภาพจัดงานและการให้ความบันเทิงแก่ลูกค้า

การจัดกิจกรรมคุกแอพจึงเป็นการเปิดช่องทางใหม่ในการพบเจอกันระหว่างผู้ที่ชื่นชอบอาหารกับพ่อครัว คุกแอพมีแผนจะขยายฐานลูกค้าไปให้ทั่วอาร์เจนตินาและจะเปิดตัวในสหรัฐภายในปลายปี 2558 ด้วย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=53688233be0470a6e58b4582#.U2mQcFf9Hcs– ( 26 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 6 = twelve

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>