magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี เกาหลีใต้ เริ่มออกอากาศช่องทีวีคมชัดสูงมากระดับ UHD (4K) แล้ว เป็นประเทศแรกของโลก
formats

เกาหลีใต้ เริ่มออกอากาศช่องทีวีคมชัดสูงมากระดับ UHD (4K) แล้ว เป็นประเทศแรกของโลก

ในขณะที่ไทยกำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ Digital TV แต่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มทำการออนแอร์รายการโทรทัศน์ ระดับความคมชัดสูงมาก ผ่านทางเคเบิ้ลทีวี UHD TV CHANNEL กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่เริ่มออกอากาศรายการทีวีแบบ UHD เชิงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ดังนั้นใครที่มีทีวีที่รองรับระบบ UHD หรือ 4K สามารถชมรายการทีวีความละเอียดสูงได้ ในประเทศเกาหลีใต้

UMAX ผู้ให้บริการเคเบิลทีวี ออกอากาศด้วยระบบความคมชัดสูงมาก ( UHD ) ซึ่งมีทั้งละคร ภาพยนตร์ สารคดี 20 ชั่วโมงต่อวัน โดยผู้ชมในเกาหลีและ 200 ประเทศทั่วโลก ขณะนี้สามารถรับชมรายการทีวีความคมชัดสูงมากได้ฟรี

ปัจจุบันนี้เครื่องรับโทรทัศน์  UHD TV เริ่มผลิตและจำหน่ายหลายยี่ห้อแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Samsung ,  LG , Sony  ซึ่งการออกอากาศแบบ UHD TV ในเกาหลีใต้นี้ มีแผนที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก Fifa World Cup 2014 ที่ประเทศบราซิล , การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ โดยออกอากาศแบบระบบ UHD TV ด้วย

ที่มา : เกาหลีใต้ เริ่มออกอากาศช่องทีวีคมชัดสูงมากระดับ UHD (4K) แล้ว เป็นประเทศแรกของโลก. (2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2557, จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวเทคโนโลยี/91989/เกาหลีใต้-เริ่มออกอากาศช่องทีวีคมชัดสูงมากระดับ-UHD–4K–แล้ว-เป็นประเทศแรกของโลก.html– ( 29 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 7 = fourteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>