magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ชี้ ระบบสแกนลายนิ้วมือ เป็นแค่กลยุทธ์ทางการตลาด ไม่ได้ปลอดภัยจริง
formats

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ชี้ ระบบสแกนลายนิ้วมือ เป็นแค่กลยุทธ์ทางการตลาด ไม่ได้ปลอดภัยจริง

แม้ว่าทั้ง Apple และ Samsung จะชูจุดเด่นของทั้ง iPhone 5S กับ Samsung Galaxy S5 ว่า ปลอดภัยสุดๆ กับระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือ Fingerprint Sensor แต่ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านชีวิมิติ ได้ออกมาเผยว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือนั้น เป็นแค่กลยุทธ์ทางการตลาด ไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่โฆษณาครับ

Willy Susilo ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ได้ออกมาเผยว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือนั้น ไม่ได้ปลอดภัย 100% ครับ เพราะแฮกเกอร์ยังสามารถเจาะเข้ามาได้อยู่ดี แต่ถ้าจะพูดถึงความปลอดภัยขั้นสุดยอด คงจะต้องเป็น การสแกนม่านตา (Retina Scanner) และ การสแกนเส้นเลือด (Vein Scanner) ที่คงจะหาการก็อบปี้ได้ยากมากกว่า

 

 

อย่างไรก็ดี Willy Susilo เผยว่า ถ้าให้เลือกระหว่าง สแกนม่านตา กับ สแกนเส้นเลือด วิธีหลังน่าจะปลอดภัยมากที่สุด เนื่องจากการสแกนม่านตาบ่อยๆ เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งได้ ส่วน การสแกนเส้นเลือดนั้น น่าจะปลอดภัยกว่า การสแกนลายนิ้วมือ เนื่องจากไม่ได้ใช้ภายนอกร่างกายในการตรวจสอบ ทำให้เป็นการยากที่บรรดาแฮกเกอร์ จะก็อบไปใช้นั่นเองครับ

 

รายการอ้างอิง :

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.techmoblog.com/apple-vs-samsung-fingerprint-scanners/, ค้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557.

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://bgr.com/2014/04/18/apple-vs-samsung-fingerprint-scanners/ , ค้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557.

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://eu.zksoftware.com/upload/img/201011340/20101106_598.jpg , ค้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557.

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.git-security.com/sites/git-security.com/files/images/special/25158701_preview.jpg , ค้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557.

 

 – ( 65 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ five = 10

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>