magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Uncategorized ฮอนด้าเปิดตัวหุ่นยนต์ อาซิโม รุ่นใหม่
formats

ฮอนด้าเปิดตัวหุ่นยนต์ อาซิโม รุ่นใหม่

Published on April 18, 2014 by in Uncategorized

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ว่าบริษัทฮอนด้า มอเตอร์ จากญี่ปุ่น เผยโฉมหุ่นยนต์เลียนแบบมนุษย์ “อาซิโม” รุ่นล่าสุด ในงานแสดงสินค้าที่เขตแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันพุธ ซึ่งฮอนด้ายืนยันว่า หุ่นยนต์รุ่นใหม่สามารถเคลื่อนไหวด้วยท่วงท่าที่คล้ายคลึงกับมนุษย์มากกว่า หุุ่นยนต์อาซิโมรุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นการจับมือทักทาย โค้งคำนับ เดิน วิ่ง กระโดด หยิบจับสิ่งของ เต้น และเตะฟุตบอลได้อย่างคล่องแคล่ว

หุ่นยนต์อาซิโมรุ่นล่าสุดยังมีรูปลักษณ์ภายนอกไม่ต่างจากหุ่นยนต์รุ่น ก่อน คือมีสีขาวและสวมหมวกนิรภัยที่มีกระจกสีดำ ตัวหุ่นเมื่อยืนเต็มที่มีความสูง 1.3 เมตร  หนัก 50 กิโลกรัม และสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้ ทีมงานของฮอนด้าหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาหุ่นยนต์ให้เป็นผู้ช่วยสำหรับ ผู้พิการและผู้สูงอายุในอนาคตอันใกล้นี้

รายการอ้างอิง :

(2557). ฮอนด้าเปิดตัวหุ่นยนต์ อาซิโม รุ่นใหม่. เดลินิวส์ (ไอที), ค้นเมื่อวันที 18 เมษายน 2557. จาก http://www.dailynews.co.th/Content/foreign/230962/ฮอนด้าเปิดตัวหุ่นยนต์+_อาซิโม_+รุ่นใหม่.– ( 35 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 2 = seven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>