magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home NSTDA ไอพีโอขอเวลาพักฟื้น PCSGH ผ่านเฉียดฉิวแจกกำไรแค่1% กลต.เปิดรับบริษัทภูธรรุ่น3ถึงเดือนพ.ค.
formats

ไอพีโอขอเวลาพักฟื้น PCSGH ผ่านเฉียดฉิวแจกกำไรแค่1% กลต.เปิดรับบริษัทภูธรรุ่น3ถึงเดือนพ.ค.

Published on March 17, 2014 by in NSTDA

โพสต์ทูเดย์ หุ้นน้องใหม่เพิ่งสร่างไข้PCSGH ทำเสียววันแรก แจก 1% ชูพื้นฐานแกร่ง แจกปันผลล่อถือยาว

บริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง(PCSGH) เป็นหุ้นน้องใหม่ตัวที่สองที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนมากนัก เพราะราคาขึ้นสูงสุดแค่ 9.10 บาทและปิดที่ระดับ 8.75 บาท บวกเพียง 0.15 บาท หรือ 1.74% จากราคาจอง 8.60 บาทนับว่าให้ผลตอบแทนต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับหุ้นใหม่ตัวแรก บริษัท คราวน์ เทคแอดวานซ์ (AJD) ที่แจกกำไรถึง 38.40%จากราคาจอง 2.50 บาท ปิดที่ 3.46 บาท

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุลกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง(PCSGH) เปิดเผยว่า พอใจกับราคาหุ้นPCSGH ในวันแรก ที่สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 8.60 บาทได้ แม้ภาพรวมตลาดหุ้นจะปรับตัวลงมาก แสดงให้เห็นว่านักลงทุนให้การตอบรับที่ดีกับหุ้นของบริษัท

สำหรับทิศทางผลประกอบการของบริษัทในปี 2557 นี้ ทั้งรายได้และกำไรสุทธิน่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนซึ่งอุตสาหกรรมยานยนต์ปรับ ตัวขึ้นค่อนข้างสูง จากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลและภาวะการฟื้นตัวหลังน้ำท่วม

“กำไรส่วนหนึ่งมาจากการควบคุมต้นทุนและลดค่าใช้จ่าย การเพิ่มยอดขาย”นายประสงค์ กล่าว

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงกล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้ร่วมจัดการจำหน่ายและรับประกัน การจำหน่ายหุ้น PCSGH ว่า ราคาหุ้นPCSGH ได้รับการตอบรับที่ดี เป็นผลจากนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นกับพื้นฐานของบริษัท และคณะกรรมการของ PCSGH มีมติจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ0.15 บาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น PCSGH ปรับตัวขึ้นไม่มากนัก ส่วนหนึ่งเนื่องจากได้รับผลกระทบจากตลาดโดยรวมที่ระหว่างวันรูดลงแรงเกือบ 10 จุด ก่อนจะดีดขึ้นมาบวก 1.68 จุด ปิดที่ 1,372 จุด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนนี้ถึงเดือน เม.ย.นี้จะมีบริษัทเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) หลายตัว เช่น บริษัทสุธากัญจน์ (SUTHA) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าปูนขาวร้อน เตรียมขายหุ้นเพิ่มทุน75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในเดือน เม.ย.นี้
ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศผลงานโครงการ “หุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด” มีบริษัทสมัครเข้าร่วมโครงการ 219 ราย จาก 39 จังหวัด โดย16 บริษัทที่ได้รับอนุญาตเสนอขายหุ้นจากก.ล.ต. จะได้รับโล่เชิดชูเกียรติ

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการก.ล.ต. กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการเมื่อปี 2555 ก.ล.ต.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทย ชมรมวาณิชธนกิจ และผู้สอบบัญชีมาโดยตลอด โดยจะจัดโครงการหุ้นใหม่ฯรุ่นที่ 3 ขึ้นเปิดรับสมัครถึงเดือน พ.ค.นี้

สำหรับ 16 บริษัท ได้แก่ บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน (ขอนแก่น) บริษัท ที.เอ็ม.ซี อุตสาหกรรม บริษัท นามยง เทอร์มินัล บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท (ชลบุรี) บริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง (นครราชสีมา) บริษัท เกษตรไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น(นครสวรรค์) บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (นนทบุรี) บริษัท ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้

บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ (ปทุมธานี) บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (ปราจีนบุรี) บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ระยอง) บริษัท สุธากัญจน์ (ลพบุรี) บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (สมุทรปราการ) บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ บริษัท เอไอ เอนเนอร์จี(สมุทรสาคร) และ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช (สิงห์บุรี) ซึ่งบางบริษัทได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นบริษัทแรกของ จังหวัดด้วย

“โครงการ หุ้นใหม่ ความภูมิใจของจังหวัด เป็นกลไกขับเคลื่อนบทบาทของตลาดทุนในการพัฒนาประเทศ สร้างทางเลือกให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนระยะยาว เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านกระบวนการปรับตัวให้มีโครงสร้างที่ โปร่งใส มีบรรษัทภิบาล ตรวจสอบได้ สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น เพิ่มความน่าเชื่อถือ”

นักลงทุนตอบรับหุ้น PCSGH เป็นอย่างดีเห็นได้จากราคาที่ดี เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นในพื้นฐานและการจ่ายเงินปันผลหุ้นละ15สตางค์ก็ช่วย ด้วย

รายการอ้างอิง :

ไอพีโอขอเวลาพักฟื้น PCSGH ผ่านเฉียดฉิวแจกกำไรแค่1% กลต.เปิดรับบริษัทภูธรรุ่น3ถึงเดือนพ.ค. (2557). เดลินิวส์ (กรอบบ่าย),  ฉบับวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557, หน้า 14.

 – ( 25 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


3 + three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>