magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การพิมพ์ส่งข้อความทำให้คุณเดินคล้ายกับหุ่นยนต์
formats

การพิมพ์ส่งข้อความทำให้คุณเดินคล้ายกับหุ่นยนต์

Published on March 18, 2014 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การพิมพ์ส่งข้อความทำให้คุณเดินคล้ายกับหุ่นยนต์

มันเป็นเรื่องปกติที่การส่งข้อความสามารถทำให้คุณหลุดออกจากเส้นทางได้และทำให้เราเดินคล้ายกับหุ่นยนต์ ซึ่งเพิ่มโอกาสที่คุณจะล้มได้ นักวิจัยชาวออสเตรเลียกล่าวไว้ และนักกายภาพบำบัด Dr Siobhan Schabrun จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ และลูกทีมวิจัยของเขาได้รายงานการค้นพบครั้งนี้ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติ PLOS ONE “มนุษย์จะมีแนวโน้มที่จะชะลอความเร็วลงและหลุดออกจากการเดินที่เป็นเส้นตรงเมื่อพวกเขากำลังทำการส่งข้อความ” Schabrun กล่าว
และเธอก็บอกอีกด้วยว่า เมื่อเราทำการส่งข้อความขณะเดิน ศรีษะของเราจะมีการเคลื่อนไหวที่มากกว่าดังนั้นเราจะทำการมุ่งให้ความสนใจไปยังโทรศัพท์ และนั่นทำให้เราเดินลักษณะคล้ายกับหุ่นยนต์

และหลุดออกจากสมดุลของร่างกายได้ ในขณะเดียวกันก็มีสิ่งที่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจอยู่มากมายที่ทำให้เกิดอันตรายได้จากการส่งข้อความขณะทำการขับรถ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับอันตรายที่เรารู้กันอยู่เกี่ยวกับการส่งข้อความขณะที่กำลังเดิน “เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีภาพวิดีโอแปลกๆ เพิ่มขึ้นจำนวนมากเกี่ยวกับรายงานของคนที่ทำการส่งข้อความและเดินเข้าไปในน้ำพุ หรือเดินเข้าไปในสะพานเทียบเรือ หรือเดินเข้าไปในรางรถไฟ” Schabrun กล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.vcharkarn.com/vnews/448191– ( 16 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 8 = sixteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>