magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home พรรณไม้ วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก
formats

วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเกษตร
สำนักข่าวไทย 3 มี.ค. 2557 -กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดงานเนื่องในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลกครั้งแรกของไทยและของโลก ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดงานเนื่องในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลกครั้งแรกของไทยและของโลก ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี โดยมีนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนายแพททริค เมอร์ฟี่ อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และนายปีเตอร์ ฮาร์ริงตัน เลขานุการเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เข้าร่วมพิธี

โดยวันนี้ไซเตสกำหนดให้ทุกวันที่ 3 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก เพื่อเฉลิมฉลองและร่วมกันเผยแพร่ความรู้ ด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยเฉพาะกระตุ้นให้ประเทศสมาชิกเร่งดำเนินการอนุรักษ์สัตว์อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าทุกประเทศจะร่วมกันดำเนินการดูแลทรัพยากรธรรมชาติอย่างจริงจังให้คงความสมบูรณ์ มีความยั่งยืน ไม่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ รวมทั้งสามารถฟื้นคืนสัตว์ป่าที่มีจำนวนลดลงให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ทั้งนี้ ในงานยังมีกิจกรรมด้านอนุรักษ์ ป้องกันป่า และสร้างความมีส่วนร่วมของชุมชนในการดูแลทรัพยากรของประเทศ อีกทั้งได้ปล่อยพันธุ์นกกลับคืนสู่ธรรมชาติ และสร้างโป่งเทียมเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่าในพื้นที่

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=53141a55be04703b1f8b45e5#.UxfTuYWDjGg– ( 21 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three × 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>