magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home งานวิจัยและพัฒนา พลังวิทย์ คิดเพื่อคนไทย ตอน ผลิตภัณฑ์ผสมสารสกัดจากมะขามป้อม
formats

พลังวิทย์ คิดเพื่อคนไทย ตอน ผลิตภัณฑ์ผสมสารสกัดจากมะขามป้อม

ใครๆ ก็ยอากที่จะมีผิวสวยสุขภาพดี สวทช. สร้างนวัตกรรมใหม่ในการดูแลผิว ด้วยการใช้สารนาโนเทคโนโลยีพัฒนาเครื่องสำอางจากสมุนไพรไทยที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสอย่างล้ำลึกและปลอดภัย

สวทช. พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในรูปแบบครีมและเจลล้างหน้าที่มีส่วนประกอบของอนุภาคนาโนผสมสารสกัดจากมะขามป้อมที่ช่วยสีผิวขาวขึ้น ลบเลือนริ้วรอย และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยกระบวนการผลิตใช้นาโนเทคโนโลยีในการห่อหุ้มสารสกัดจากมาะขามป้อม ช่วยให้สารสกัดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งเอนไซม์ที่มีหน้าที่ในการสร้างเม็ดสีได้สูงอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ที่ได้พัฒนาขึ้นในขณะนี้ได้แก่ เจลล้างหน้า และครีมบำรุงผิว หากใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งคู่ร่วมกันจะช่วยให้ผิวขาวขึ้นหลังจากใช้ไปแล้ว 2-8 สัปดาห์ และผิวจะมีความชุ่มชื้นขึ้น 9% ใน 6 สัปดาห์

ข้อมูลเพิ่มเติม
งานวิจัยและพัฒนานี้ ได้ทำการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เรียบร้อยแล้ว สามารถสอบถามข้อมูลด้านการจัดจำหน่ายได้ที่ 0 2718 3183-7

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้านงานวิจัยและพัฒนา ได้ที่ 2 2564 8000 หรือ info@nstda.or.th– ( 22 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 8 = twenty four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>