magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home งานวิจัยและพัฒนา พลังวิทย์ คิดเพื่อคนไทย ตอน คิว แอคเน่ (Q-Acnes) แผ่นแปะสิวนาโน
formats

พลังวิทย์ คิดเพื่อคนไทย ตอน คิว แอคเน่ (Q-Acnes) แผ่นแปะสิวนาโน

แผ่นแปะสิวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ปกปิดร่องรอยของสิวที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป แต่เราจะหาแผ่นแปะสิวดีๆ บางๆ ใช้งานง่ายและเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาสิวได้บ้างหรือไม่?

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดย ศูนย์นานโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (NANOTEC) ได้พัฒนาแผ่นแปะสิว Q-Acnes ที่ใช้เทคโนโลยีการปั่นเส้นใยนาโน ทำให้ได้เส้นใยระดับนาโนเมตรนำมาขึ้นรูปเป็นแผ่นแปะ 3 ชั้น

  • ชั้นบนสุด เป็นเส้นใยสีเนื้อที่ออกแบบให้กลมกลืนกับสีผิว
  • ชั้นกลาง เป็นเส้นใยที่ผสมสารสกัดจากเปลือกมังคุดมีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งและลดการอักเสบของสิว
  • ชั้นในสุด เป็นเส้ยใยกาวที่บางมากปิดได้แนบสนิทกับผิวหน้า

แผ่นแปะสิว Q-Acnes มีจุดเด่นตรงที่มีพื้นที่ผิวในการปลอดปล่อยสารออกฤทธิ์ ที่มีส่วนลดการอักเสบของสิวมากกว่า นอกจากนี้ยังมีรูพรุนทำให้ระบายอากาศได้เป็นอย่างดีทำให้ไม่อับชื้น มีความบางสามารถแปะและแต่งหน้าทับได้อย่างเรียบเนียน ช่วยลดสัมผัสจากสิ่งปนเปื้อนจากภายนอก สิวจึงหายได้เร็วขึ้น

ติดตามชมรายการ พลังวิทย์ คิดเพื่อคนไทย ตอน คิว แอคเน่ (Q-Acnes) แผ่นแปะสิวนาโน ได้ที่ NSTDAChannel TVstation– ( 4 Views)– ( 60 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five + 6 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>