magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health กินมังสวิรัติคงความดันโลหิตต่ำ
formats

กินมังสวิรัติคงความดันโลหิตต่ำ

ผู้เป็นนักมังสวิรัติจะได้เปรียบกว่าคนปกติ จะมีความดันโลหิตโดยเฉลี่ยต่ำกว่าคนทั่วไป ทั้งนี้เป็นผลสรุปจากการยกกระบิรายงาน การศึกษาที่ทำมาทั้งหมด 39 เรื่อง มาตรวจสอบกันดูใหม่ และมีผู้ป่วยบางคนหันมากินผักและผลไม้ เลิกกินเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง เพื่อจะรักษาโรคให้หายขาดลงได้

ผู้กินอาหารมังสวิรัติในการศึกษาเหล่านี้ ส่วนใหญ่แม้จะงดเว้นจากการกินเนื้อสัตว์ แต่ยังกินพวกนมเนยอยู่และในบางรายอาจจะยังคงกินปลาอยู่บ้าง

การป่วยเป็นความดันโลหิตสูงหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำให้เป็นโรคหัวใจ โรคลมอัมพาต โรคไต และโรคร้ายอื่นๆได้ ส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะฝากความหวังไว้กับยา ซึ่งจะต้องเสียค่ายาและอาจจะเกิดโรคแทรกขึ้นได้

หัวหน้าผู้เรียบเรียงรายงานผลการศึกษา นักวิจัยโยโกะ โยโกะยามา ของศูนย์โรคสมองและหัวใจกับหลอดเลือดกล่าวในบทความว่า “หากว่าการปรับเปลี่ยนอาหารสามารถป้องกันโรคหรือให้บรรเทาลงได้ จะก่อความหวังให้กับคนได้อีกหลายคน”

รายการอ้างอิง :
กินมังสวิรัติคงความดันโลหิตต่ำ. (2557). ไทยรัฐออนไลน์. ค้นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557. จาก http://www.thairath.co.th/content/edu/406264.

 – ( 18 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 8 = seventy two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>