magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เทรนด์แปลกในเกาหลี : ทานอาหารผ่าน Youtube สร้างรายได้
formats

เทรนด์แปลกในเกาหลี : ทานอาหารผ่าน Youtube สร้างรายได้

ที่เกาหลีใต้ มีเทรนด์ใหม่ นิยมการดูคนอื่นทานอาหาร ผ่าน Youtube หรือ Webcast เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดและเป็นเทรนด์ใหม่มากๆ

ปาร์ค ซู ยอน สาววัย 34 ปี ใช้ชื่อ The Diva ถ่ายทอดคลิปการทานอาหารของตัวเอง พร้อมพูดคุยกับเหล่าผู้ชม จากนั้นผู้ใช้จะส่งบอลลูนหาเธอ ซึ่งสามารถแปลงบอลลูนเหล่านั้นให้เป็นเงินจริงๆ ได้ เรียกเทรนด์นี้ว่า Gastronomic Voyeurism ซึ่งหมายถึง คุณจะไม่มีวันกินข้าวคนเดียว

ปาร์ค ซู ยอน ใช้เวลาทานอาหารวันละ 3 ชั่วโมงทุกวันหน้าเว็บแคมของเธอ สร้างรายได้มากถึง 9,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน หรือ ประมาณ 2 แสน 9 หมื่นบาทต่อเดือนโดยหนึ่งในแฟนเพจของ The Diva บอกว่า เพราะชาวเน็ตไม่สามารถทานอาหารจำนวนมากได้ และชาวเน็ต ต้องการมีเพื่อน เลยต้องดูเธอทานอาหารเหมือนกับพวกเขาได้ทานอาหารกับเธอ และยังช่วยแก้เหงาคนที่อยู่คนเดียวได้

การทานอาหารคนเดียวนั้นเป็นพฤติกรรมที่พบได้มากขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่แยกบ้านมาอาศัยคนเดียว และคาดว่าใน 15 ปี 1 ใน 3 ของประชากร จะอาศัยคนเดียว ซึ่งคาดว่า เทรนด์การทานอาหารผ่านเว็บแคมนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

แหล่งที่มา : เทรนด์แปลกในเกาหลี : ทานอาหารผ่าน Youtube สร้างรายได้. (2557). วอยซ์ทีวี. สืบค้นข้อมูลเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2557  จาก http://shows.voicetv.co.th/voice-market/96278.html– ( 12 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ four = 6

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>