magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ASEAN คนไทยแชมป์เปิดกูเกิลเสิร์ชAECมากสุดในอาเซียน
formats

คนไทยแชมป์เปิดกูเกิลเสิร์ชAECมากสุดในอาเซียน

กูเกิล ประเทศไทย เผยคนไทยค้นหาคำ “AEC” มากสุดในภูมิภาคอาเซียน

วันนี้ (7ก.พ.57) น.ส.พรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการเก็บข้อมูลของกูเกิลเทรนด์ตลอดปี 2556 พบว่า หากคิดคะแนนการค้นหาคำต่างๆ เป็น 100 คะแนน ไทยค้นหาคำว่า “AEC” มากที่สุดในอาเซียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยถึง 62 คะแนนจาก 100 คะแนน และมีคะแนนพุ่งขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 93-100 คะแนนในช่วงเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันก่อตั้งอาเซียน 8 ส.ค.

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค ถือว่าคะแนนของไทยสูงมาก เนื่องจากสิงคโปร์และมาเลเซียมีคะแนน เฉลี่ยทั้งปีอยู่เพียง 8 คะแนน อินโดนีเซีย 2 คะแนน บรูไน กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ไม่ถึง 1 คะแนน และเวียดนามและลาว ค้นหาน้อยมากจนไม่ปรากฏเป็นคะแนน กล่าวคือไทยค้นหาคำว่า AEC มากกว่าประเทศอื่นไม่น้อยกว่า 7 เท่า

รายการอ้างอิง :
คนไทยแชมป์เปิดกูเกิลเสิร์ชAECมากสุดในอาเซียน. (2557). TNN24 (ข่าววิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี). ค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557. จาก http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=22056&t=news.– ( 29 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 1 = eight

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>