magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก โดราเอมอนทำสถิติผู้ชม 100 ล้านคนในญี่ปุ่น
formats

โดราเอมอนทำสถิติผู้ชม 100 ล้านคนในญี่ปุ่น

ใครบ้างที่ไม่เคยดูภาพยนต์ประจำชาติญี่ปุ่น นั่นคือ โดราเอมอน เมื่อเดือนมีนาคม 2556 โตโฮ บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนต์การ์ตูนโดราเอมอน เปิดเผยว่า โดราเอมอนได้กลายเป็นภาพยนต์ซีรีสที่มีผู้ชมมากที่สุดในญี่ปุ่น โดยตั้งแต่ฉายภาคแรกในปี 2523 มีผู้ชมแล้วกว่า 100 ล้านคน เฉพาะตอนที่ 34 “พิพิธภัณฑ์ของวิเศษของโนบิตะ” (Nobita’s Secret Gadget Museum)  ที่ฉายเมื่อเดือนมีนาคม 2556 มียอดผู้ชมถึง 1.56 ล้านคนภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

สถิติ 100 ล้านคน ของโดราเอมอนได้ทำลายสถิติผู้ชมภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง ก็อดซิลลา ซึ่งมี 99 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้ว จากยอดผู้ชมนี้ มาซาโกะ ฟูจิโมโตะ ภรรยาของฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนโดราเอมอนผู้ล่วงลับกล่าวว่า โดราเอมอนคงมีความสุขมากที่มีคนจำนวนมากรักเขา

แหล่งที่มา : สุเจน กรรพฤทธิ์. “รอบโลก : โดราเอมอนทำสถิติผู้ชม 100 ล้านคนในญี่ปุ่น”. สารคดี. 29(340) : 62. (มิถุนายน 2556).– ( 10 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 × one =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>