magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home IT Tech เฟซบุ๊กฉลองครบ 10 ปีเปิดฟีเจอร์ใหม่-ไมโครซอฟท์เปลี่ยนซีอีโอ
formats

เฟซบุ๊กฉลองครบ 10 ปีเปิดฟีเจอร์ใหม่-ไมโครซอฟท์เปลี่ยนซีอีโอ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ
สหรัฐ 5 ก.พ. 2014 -เฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ที่โด่งดังและมีอิทธิพลมากที่สุดในขณะนี้ มีอายุครบ 10 ปีแล้วเมื่อวานนี้ โดยเปิดฟีเจอร์ใหม่ Lookback ประมวลภาพผู้ใช้ตั้งแต่เริ่มใช้เฟซบุ๊กถึงปัจุบันเป็นวิดีโอ ขณะที่ไมโครซอฟท์เปลี่ยนซีอีโอคนใหม่

ศาสตราจารย์คาเรน นอร์ท แห่งมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า เฟซบุ๊กสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งก่อตั้งโดยนายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก เมื่อ 4 ก.พ.2547 เริ่มแรกเพียงสื่อสารกันในมหาวิทยาลัย แต่หลังจากนั้นก็ได้ขยายตัวออกไปจนทั่วโลกและได้รับความนิยมจนเรื่องราวถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ แม้เฟซบุ๊กจะได้รับความนิยมมากเพียงใด แต่กระแสก็ขึ้นๆ ลงๆ

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากข้อความโฆษณาที่สร้างความรำคาญให้แก่ผู้ใช้ แต่กระนั้นเฟซบุ๊กก็ยังครองตำแหน่งสื่อสังคมออนไลน์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในขณะนี้ โดยในโอกาสครบ 10  ปีนี้ เฟซบุ๊กได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ Lookback ประมวลภาพผู้ใช้ตั้งแต่เริ่มเล่นเฟซบุ๊กจนถึงปัจจุบันเป็นวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาที

ขณะที่ทัศนะของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยมีทั้งชื่นชมและชิงชัง ฝ่ายที่ชื่นชอบบอกว่า ช่วยให้ประหยัดเวลาในการติดต่อกับเพื่อนสนิทมิตรสหายได้อย่างดี ขณะที่ฝ่ายที่ชิงชังบอกว่า แรกๆ ก็ดี แต่หลังรู้สึกทำลายสมาธิและรบกวนเวลาการทำงานในยามที่ต้องเร่งทำงานให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หลายคนบอกโฆษณาเยอะเกินไป เช่นเดียวกับเพจที่ไม่จำเป็นก็มากเกินไป แต่ถึงกระนั้นเฟซบุ๊กก็ยังคงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นเคย

ขณะเดียวกันข่าวลือที่ว่า นายสัทยา นาเดลลา ผู้ที่ทำงานกับไมโครซอฟท์มานานกว่า 22 ปี จะได้รับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ ก็กลายเป็นความจริง แม้จะมีข้อด้อยที่ไม่เคยมีประสบการณ์บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์มาก่อนก็ตาม นายนาเดลลากล่าวว่า มีแผนจะพัฒนาฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ทั้งในด้านอุปกรณ์และการบริการ เพื่อให้สนองตอบต่อการใช้งานของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นายนาเดลลา วัย 46 ปี เป็นซีอีโอคนที่ 3 ของไมโครซอฟท์ในรอบ 39 ปี โดยครองตำแหน่งต่อจากสตีฟ บอลล์เมอร์ ที่ได้รับตำแหน่งมาจากบิลล์ เกตส์ เมื่อปี 2543

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52f18427be04707f3a8b4571#.UvGaDrSDjGg– ( 6 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


3 × five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>