magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก กทม.เร่งปรับปรุงพิพิธภัณฑ์เด็กเปิดได้ปี 57
formats

กทม.เร่งปรับปรุงพิพิธภัณฑ์เด็กเปิดได้ปี 57

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวสังคม
กรุงเทพฯ 30 ม.ค.-กลุ่ม Change และตัวแทนผู้ปกครองขอบคุณผู้ว่าฯ กทม.ที่เร่งรัดพิพิธภัณฑ์เด็กให้เปิดได้ในปี 57 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ต้อนรับนายเดชรัต สุขกำเนิด ตัวแทนผู้ปกครอง พร้อมตัวแทนกลุ่ม Change ซึ่งเข้าพบเพื่อรับฟังแนวทางการดำเนินการ  พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ที่ได้ปิดปรับปรุงเป็นเวลานาน หลังจากกลุ่มดังกล่าวได้รณรงค์ขอคืนพื้นที่พิพิธภัณฑ์เด็กฯ ผ่านทาง www.change.org/kidsmuseum และได้รับการตอบรับจากประชาชนรวมกว่า 22,000 คน ในการร่วมรณรงค์ภายใน 1 สัปดาห์

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมผลักดันการเปิดพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ซึ่งช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่ปิดซ่อมพิพิธภัณฑ์เด็กไปเมื่อเดือน ม.ค.53 กรุงเทพมหานครได้เร่งรัดดำเนินการมาโดยตลอด แต่เนื่องจากมีการปรับเนื้องานใหม่หลายครั้ง รวมถึงประสบปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายปี 2554 อีกทั้งเจ้าของที่ดินมีการขอคืนพื้นที่บางส่วน ทำให้การปรับปรุงต้องล่าช้าออกไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ตัวผู้รับจ้างแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนอนุมัติจ้างเหมาฯ กำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จ 180 วัน คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาจ้าง  ได้ภายในเดือน ก.พ.57 กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จปลายเดือน ส.ค.57 คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 57 เพื่อเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็กและเยาวชนได้เกิดกระบวนการเรียนรู้  ตามนโยบายรักกรุงเทพฯ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ และร่วมพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งการเรียนรู้ต่อไป

ทั้งนี้ จะปรับระบบการบริหารให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีแนวคิดที่จะสร้างเป็นระบบเครือข่ายร่วมกับภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ เพื่อให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมแก่เด็กที่สมัครสมาชิกรวมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยในการเข้ามาใช้บริการอีกด้วย

ด้านนายเดชรัตกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ฟังความชัดเจนและข่าวดีจากผู้ว่าฯ กทม.ว่าพิพิธภัณฑ์เด็กฯ กำลังจะเปิดได้อีกครั้ง จึงขอเป็นผู้แทนผู้ปกครองขอบคุณผู้ว่าฯกทม. และคณะผู้บริหารที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของเด็กเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ปกครองเด็กกว่า 20,000 รายชื่อเหล่านี้ พร้อมที่จะไปทำความเข้าใจแก่ผู้ปกครองคนอื่นๆ ทั่ว กรุงเทพฯ อีกทั้งยินดีที่เสนอแนวคิดที่เป็นประโยชน์และมีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เด็กต่อไปด้วย

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=52ea4426be04700d688b4591#.UusY27SDjGg– ( 17 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 + eight =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>