magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Social Media Facebook ทดสอบการใช้งาน Graph Search สำหรับโทรศัพท์มือถือ
formats

Facebook ทดสอบการใช้งาน Graph Search สำหรับโทรศัพท์มือถือ

หลังการ Facebook เผยว่าตัวเลขรายได้ไตรมาสสุดท้ายของปี 2013 พบว่าผู้ใช้งาน Facebook บนสมาร์ทโฟนนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ใช้งาน Facebook บน คอมพิวเตอร์ Facebook จึงจัดสินใจเดินหน้าพัฒนาฟังก์ชัน Graph Search สำหรับผู้ใช้ Facebook บนสมาร์ทโฟนบ้างแล้ว

graph search

Mark Zuckerberg เผยว่าการพัฒนาฟังก์ชันดังกล่าวนั้นเริ่มต้นตั้งแต่วันที่พวกเขาแถลงจำนวนรายได้ไตรมาสสุดท้ายในปี 2013 แล้ว โดย Seth Fiegerman นักข่าวจาก Mashable นั้นเป็นคนกลุ่มแรกๆ ที่ได้ทดลองใช้งาน Graph Search แบบ Beta ก่อนจะทวีตภาพดังกล่าว พร้อมรายงานว่า Graph Search สำหรับสมาร์ทโฟนนั้นจะมาพร้อมการอัพเดทแอปพลิเคชันล่าสุดของ Facebook แต่อย่างไรก็ตามทาง Facebook นั้นยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งวันการเปิดตัวให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ Mark Zuckerberg เพียงแต่ให้ข้อมูลว่าฟังก์ชันดังกล่าวจะเปิดให้บริการบนแอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟนในเร็วๆ นี้

ฟังก์ชัน Graph Search ของ Facebook นั้นเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยบริการดังกล่าวนั้นเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ Facebook ค้นหาบุคคล, ภาพ, สถานที่ และสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ บน Facebook ซึ่งในภายหลังในช่วงเดือนตุลาคม Facebook ได้เพิ่มการค้นหาจากเวลา หัวข้อ และสถานที่ลงไปใน Graph Search ซึ่งในเร็วนี้ๆ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็จะสามารถใช้งาน Graph Search บน Facebook ได้เช่นกัน

แต่ทว่าการใช้งาน Graph Search นั้นต้องใช้อินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูง บางครั้งผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็จำเป็นต้องเชื่อมต่ออุปกรณของพวกเขาเข้ากับ Wi-Fi แต่อย่างไรก็ตามเมื่อ Facebook เปิดตัวแล้วฟังก์ชันดังกล่าวอาจจะไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็เป็นได้ นอกจากการพัฒนา Graph Search แล้วในวันที่ 3 ก.พ. นี้ Facebook เองก็มีหมายกำหนดการเปิดตัว Paper แอปพลิเคชันที่รวบรวมฟีดข่าวต่างๆ คล้ายๆ Flipboard อีกด้วย

รายการอ้างอิง :

 

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://thumbsup.in.th/2014/02/facebook-mobile-graph-search/ , ค้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557.
อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.digitaltrends.com/mobile/facebook-testing-graph-search-mobile/ , ค้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557.– ( 28 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− one = 5

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>